ข่าว

ตำรวจสืบ ภาค2 รวบ "โจร" ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค2 ตามรวบ วุฒิ ตลิ่งชัน "โจร"ชิงทรัพย์ จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ชื่อดัง 2 แห่ง ทั้งบางใหญ่ และ บางปะกง

    
วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ บก.สส.ภ.2  พล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2,พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  ,  พร้อมด้วย สภ.บางปะกง นำโดย พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง  ร่วมกันจับกุมนายชัยวุฒิ อุดมมาลา อายุ 20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 4/4 ซ.บางพรม 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 224/65 ลง 15 มิ.ย.65 และหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 296/65 ลง 14 มิ.ย.65 พร้อมของกลาง หมวกกันน็อค และกางเกงและรองเท้า โดยจจับกุมได้ที่หน้าหอพักบุษราคัมเพลส ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวหาว่า     “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธและทำด้วยประการใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป (หมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา) และวิ่งราวทรัพย์ (หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี)”


พล.ต.ต.ธีรเดช   กล่าวถึงพฤติการณ์จับกุมว่า  เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565  เวลาประมาณ  21.20 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์  สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธมีดจี้ชิงเงินพนักงานแคชเชียร์ ร้านมินิสะดวกซื้อ สาขาบ้านสวยน้ำใส   ม.3 ต.บางสมัคร  อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยทำทีมาขอซื้อบุหรี่ยี่ห้อเพล์ออฟแดง จำนวน 1 ซอง พนักงานได้หยิบบุหรี่ส่งให้ และคนร้ายจ่ายเงินค่าบุหรี่ เป็นเงินจำนวน 70 บาท แต่ขณะพนักงานจะนำเงินเก็บใส่ลิ้นชักเครื่องคิดเงิน คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ที่เตรียมมา จี้บังคับให้พนักงานส่งเงินในลิ้นชักให้  แต่พนักงานไม่ได้ส่งให้ คนร้ายจึงได้ก้มตัวข้ามเคาเตอร์และยื่นมือเข้าไปคว้าเอาเงินจากลิ้นชักเก็บเงิน จำนวน 4,400 บาท แล้ววิ่งหลบหนีขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  

 

และต่อมาเมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 เวลาประมาณ 00.53 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยาม่าอ่า สีแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อค แบบเต็มใบ ใส่เสื้อแขนยาว โดยเข้ามาภายใน ร้านมินิสะดวกซื้อ สาขาหมู่บ้านพระปิ่น 3 เลขที่ 66/13-15 ม.7 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  โดยทำทีขอซื้อไฟแช็ค จำนวน 1 อัน แต่ขณะพนักงานรับเงินจากคนร้ายจะเก็บเงินใส่ในลิ้นชักเก็บเงิน คนร้ายได้เอื้อมมือไปหยิบเอาเงินภายในลิ้นชักทั้งหมด รวมประมาณ 1,374 บาท แล้ววิ่งออกจากร้านขับขี่รถจจักรยานยนต์หลบหนีไป   

 

ตำรวจสืบ ภาค2 รวบ "โจร" ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง

 

หลังเกิดเหตุทั้งสองคดี พล ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กับ พล ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  บูรณาการกำลังสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนน่าเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันเนื่องจาก เนื่องจากมีลักษณะการก่อเหตุ ตำหนิรูปพรรณ และยานพาหนะที่ใช้ใกล้เคียงกัน และต่อมาได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายชัยวุฒิ อุดมมาลา ผู้ต้องหานี้ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับและสืบสวนหาตัวตลอดมา จนต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณหอพักดังกล่าว จึงเดินทางมาตรวจสอบและได้พบตัวผู้ต้องหา จึงจับกุมตัวดำเนินคดี 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองคดีจริง โดยต้องการนำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์ หลังก่อเหตุได้นำอาวุธมีด เสื้อคลุม ไปโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน ส่วนรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ได้นำไปจำนองไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป 

 

ตำรวจสืบ ภาค2 รวบ "โจร" ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ