ข่าว

ส.กอล์ฟอาชีพสตรีฯ ผุด "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" สนามแรก 22-24 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี  "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" ชิงเงินรางวัลรวม รายการละ 2.5 ล้านบาท แข่งขันตลอดปี 8 รายการ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ตั้งเป้าเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสตรีไทยได้หาประสบการณ์

ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา  การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA), พลโท ดร.พีระพงษ์  มานะกิจ ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย, นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย   (กกท. )   ร่วมกันแถลงข่าว  จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ  "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น"  หรือ "SAT-TWT OPEN "ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม รายการละ 2.5 ล้านบาท โดยจัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้ 8 รายการ สำหรับ   "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น"  เริ่มการแข่งขันสนามแรก  22-24 มิถุนายน   ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี


 จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA)   เปิดเผยว่า "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น"   จัดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริม สนับสนุนนักกอล์ฟสตรีของไทย ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับสากล   ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีในการแข่งขันเพื่อให้นักกอล์ฟสตรีของไทยได้หาประสบการณ์ โดยมีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง      ขณะเดียวกันยังต้องการที่จะผลักดันให้ "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" เป็นทัวร์นาเมนต์    ที่มีการนับคะแนนสะสมโลกในอนาคต ซึ่งเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน   ด้วยประสบการณ์การจัดการแข่งขันรายการที่มีการนับคะแนนสะสมโลกที่ผ่านมา  การดำเนินงานของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA)จากนี้ไป  คือการสร้างความมั่นใจ ให้คณะกรรมการ Rolex Ranking กับการเป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพสตรี ของไทยที่มีคะแนนสะสมโลก

 นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย   (กกท. )  กล่าวว่า  ในฐานะภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน เพื่อพัฒนากีฬาอาชีพของเมืองไทย   หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้จะประสบความสำเร็จ


 
พลโท ดร.พีระพงษ์  มานะกิจ   ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย กล่าวว่า  กีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถสร้างผลงานทำชื่อเสียงและรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล สิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่ผลักดันให้เยาวชนของไทย ต่างสนใจในกีฬากอล์ฟเพิ่มมากขึ้น   สมาคมฯ จึงต้องการสร้างทัวร์นาเมนต์ของไทย ที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งจะเป็นอีกส่วนหนึ่งในการปูเส้นทางให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคต     พลโท ดร.พีระพงษ์      กล่าว

 
กอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น"หรือ   "SAT-TWT OPEN"  ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท จัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้  8 รายการ   เริ่มสนามที่ 1 จัดขึ้น  22-24 มิถุนายน   ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์54 หลุม (วันละ 18 หลุม) มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 132 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 367,500 บาท 


 
สำหรับ "SAT-TWT OPEN"   ROAD TO WORLD RANKING จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซีส์ สตีล (จำกัดมหาชน) และ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ 

ส.กอล์ฟอาชีพสตรีฯ ผุด "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" สนามแรก 22-24 มิ.ย.

จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA)

ส.กอล์ฟอาชีพสตรีฯ ผุด "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" สนามแรก 22-24 มิ.ย. พลโท ดร.พีระพงษ์  มานะกิจ   ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย

ส.กอล์ฟอาชีพสตรีฯ ผุด "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น" สนามแรก 22-24 มิ.ย. นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย   (กกท. )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ