ข่าว

"ทนายเดชา" โพสต์รัวๆ "คดีแตงโม" ฟ้องโทษหนัก ระวังโดนฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นตั้งแต่ช่วงเช้า หลัง"แม่แตงโม"ถอน "อัจฉริยะ" ออกจากคดี หากเดินเกมฟ้องเจตนาฆ่าฯ มีสิทธิโดนฟ้องกลับ

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความสับสนอย่างมาก เมื่อ"แม่แตงโม" หรือ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ที่จู่ๆกลับไม่ฟ้องในคดีฆาตกรรมลูกสาวแล้ว พร้อมถอนใบมอบอำนาจฟ้อง "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังจากที่มีรายงานว่านายอัจฉริยะ  ยื่นฟ้องประมวลกฎหมายอาญา มาตรา288และ289 เกี่ยวกับฆ่าผู้อื่น มีโทษหนัก  ศาลมีสิทธิยกคำฟ้องได้ หากหลักฐานไปไม่ถึง ซึ่งขัดกับทีมงานของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ต้องการจะยื่นประมวลกฎหมายอาญา มาตรา290 เกี่ยวกับ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย เท่านั้น  จนกระทั่งชัดเจนแล้วว่า ทีมงานใหม่ในคดีการเสียชีวิตของ"แตงโม"แตกแล้ว 

 

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคดีแตงโม ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หากฟ้องเจตนาฆ่ากับคนบนเรือ แต่ไม่มีหลักฐาน สุ่มเสี่ยงโดนฟ้องกลับ โดยข้อความระบุว่า 

"คดีแตงโมถ้าฟ้องไปตามข้อเท็จจริง/ว่าคนบนเรือเจตนาฆ่าไม่มีความผิดฐานฟ้องเท็จ/แต่ถ้าไม่มีหลักฐานปรากฏ/แต่ไปฟ้องว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่น/สุ่มเสี่ยงที่จะถูกจำเลยฟ้องกลับ/ข้อหาฟ้องเท็จได้/เพราะเป็นการฟ้องให้รับโทษเกินกว่าความเป็นจริง"

"ทนายเดชา" โพสต์รัวๆ "คดีแตงโม" ฟ้องโทษหนัก ระวังโดนฟ้องกลับ

นอกจากนี้ยังโพสต์ถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ ได้ยื่นฟ้องตรงต่อศาลในข้อหาตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย ข้อความระบุว่า 

"อัจฉริยะรับมอบอำนาจจากแม่แตงโมไปฟ้องศาลชอบด้วยกฎหมายแล้วการยกเลิกหนังสือมอบอำนาจทำได้/แต่คดีความยังคงอยู่/ แม่แตงโมไม่สามารถฟ้องซ้อนอีกคดีหนึ่งได้/จึงจำเป็นต้องจำยอม/อาศัยคำฟ้องของอัจฉริยะเรื่องมันมีอยู่แค่นี้ "

"ทนายเดชา" โพสต์รัวๆ "คดีแตงโม" ฟ้องโทษหนัก ระวังโดนฟ้องกลับ

"คดีแตงโมเมื่ออัจฉริยะฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาลแล้ว/การวิพากษ์วิจารณ์ชี้นำศาลไม่ได้/วิจารณ์ได้/เฉพาะการให้ความรู้ทางกฎหมายเท่านั้น/มิฉะนั้นอาจเป็น/การละเมิดอำนาจศาลได้"

"ทนายเดชา" โพสต์รัวๆ "คดีแตงโม" ฟ้องโทษหนัก ระวังโดนฟ้องกลับ

อย่างไรก็ตามเรื่องราวออกมาเป็นเช่นนี้ จะยิ่งเป็นการตอกย้ำแนวทางการทำคดีของทนายเดชาก่อนหน้านี้หรือไม่ ว่า เดินเกมถูกหรือผิด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ