ข่าว

"ชัชชาติ" แจงบ้านหรู 72 ล้านที่ซีแอตเทิล บอกละเอียดที่มาก่อนโอนให้แสนดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" แจงบ้านหรู 72 ล้านบาทที่ซีแอตเทิล บอกละเอียดยิบ เงินมาจากมรดกมารดาให้ก่อนขายซื้อบ้านให้ "แสนดี" มีหลักฐานแจ้งต่อ ป.ป.ช.เรียบร้อย

จากกรณีที่มีการเปิดเผยภาพบ้านหรู สองชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และมีสวนหย่อมหน้าบ้าน ราคา 72 ล้านบาท ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริการูของ นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปนั้น ล่าสุด นาย ชัชชาติ ได้ชี้แจงกรณีมีการแพร่ภาพบ้านหรู ว่า บ้านหลังนี้มีชื่อฐานข้อมูลบ้าน ที่มีนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย เป็นเจ้าของบ้านตัวจริง ได้รับการโอนจากนางปรมินทร์ทิยา สิทธิพันธุ์ มารดา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 มีการประเมินราคาจากฐานภาษี ที่ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 58 ล้านบาท ขณะที่ราคาในท้องตลาดอยู่ที่ 2.2 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท 

นาย ชัชชาติ  กล่าวต่อว่า เมื่อ 7 ปีก่อน ได้รับมรดกที่ดินพระราม 4 ที่มารดา นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ (มารดาของนายชัชชาติ) ยกให้คนละ 1 ไร่ กับนายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ซึ่งเคยแจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปแล้ว โดยมอบที่ดินส่วนนี้ให้กับลูกชายตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากนายแสนปิติยังไม่บรรลุนิติภาวะ จึงได้ ใส่เป็นชื่อของนางปรมินทร์ทิยา สิทธิพันธุ์ มารดา เนื่องจากนายแสนปิติยังไม่บรรลุนิติภาวะ
 

นาย ชัชชาติ ระบุเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้เมื่อนายแสนปิติเรียนจบ มีความคิดว่าจะขายบ้านหลังนี้ แต่ได้รับคำแนะนำจากนายหน้าขายบ้านว่า ให้โอนเป็นชื่อนายแสนปิติก่อนด้วยเหตุผลเรื่องภาษี ซึ่งก็ทำการโอนตามขั้นตอนปกติ โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถดูได้หลักฐานได้บนออนไลน์ ขอบคุณที่ให้โอกาสชี้แจง โดยมีหลักฐานตั้งแต่การยื่นที่ดินต่อ ป.ป.ช. หลักฐานการโอนที่ดินให้ลูก หลักฐานที่ศาลให้ดูแลเงินก้อนนี้ เพราะเขายังเด็ก ยังไม่บรรลุนิติภาวะ การซื้อการโอนที่มีชื่อปรากฏทั้งหมด

 

ขอบคุณ :  เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ