ข่าว

ด่วน​ "วอลเลย์บอลหญิง" 8 ราย​ติดโควิด​ สมาคม​ดิ้นส่งสำรองเสริม

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลง "วอลเลย์บอลหญิง" ติดโควิด-19 แล้ว 8 รายและเสี่ยงมีติดเพิ่มอีก โดยทัพตบสาวไทย เร่งหารือดึงนักกีฬาเพิ่ม

"วอลเลย์บอลหญิง" หลังจากประเดิมชัยชนะ ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022 สัปดาห์ที่ 2 กลุ่มที่ 4 นัดแรก ที่สนาม อาราเนต้า โคลีเซียม , เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์  เอาชนะ ทีมชาติแคนาดา 3-0 เซต คือ 25-19 , 25-22 , 26-24   ทำให้ "ทีมชาติไทย" ทำผลงานชนะ 4 แพ้ 1 มี 11 คะแนน ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 ชั่วคราว  

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า  " มีนักวอลเลย์บอลสาวไทยติดโควิด-19 จำนวน 4 คน ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม และมีแนวโน้มที่จะติดเพิ่มอีก เราเสียดายโอกาสที่ผลงานกำลังดี เเต่มองในเเง่ดี คือ ตัวสำรองจะได้มีโอกาสลงสนามมากขึ้นครับ " 

 

ด้านฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการตรวจทุกคนในทีม เมื่อวานนี้บางคนมีอาการ คุณหมอให้ตรวจ ATK พบว่า ออม ศศิภาพร จันทวิสูตร, นุกนิก ณัฐณิชา ใจแสน, เตย หัตถยา บำรุงสุข, ตาล ฑิชากร บุญเลิศ ที่ติดเพิ่มเติม ทำให้เราเหลือนักกีฬาอยู่ 7-8 คนที่แข่งได้ และเหลือตัวรับอิสระคนเดียว สำหรับคนที่ไม่ตรวจพบมี ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ช่วงก่อนนั้นมีอาการ โค้ชเลยให้ลงตั้งแต่แรก บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์, บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ยังแข่งได้ แต่อาจจะติดได้ เลยขอ FIVB ส่งชื่อไปเพิ่มนักกีฬาที่มีชื่อใน 25 คน FIVB พยายามเต็มที่ สอบถามชาติต่างๆ ในการขอเปลี่ยนตัว 

อย่างไรก็ตาม ทัพ วอลเลย์บอลสาวไทย มีโปรแกรมแข่งขันนัดถัดไปพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  ในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. 

ด่วน​ \"วอลเลย์บอลหญิง\" 8 ราย​ติดโควิด​  สมาคม​ดิ้นส่งสำรองเสริม

 

CREDIT PHOTO :  volleyballworld

ข่าวยอดนิยม