ข่าว

เฉลยเเล้ว "อิงมา" คือใคร รู้หรือไม่ เธอถูกสร้างจากเหยื่อถึง 1,237,467 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลย "อิงมา" คือใคร ถ้าไม่อยากเป็นเหยื่อ "ไข้เลือดออก" ต้องรู้จักเธอ เพราะเธอถูกสร้างจากเหยื่อ โรคไข้เลือดออก 1,237,467 คน

"อิงมา" คือใคร สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. ได้เผยเเพร่คลิป ความยาว 0.42 นาที เฉลย "อิงมา" คือใคร  "อิงมา"  เป็น Virtual Human คนใหม่ ที่จะทำให้คนไทยทุกคนรู้ว่า "ไข้เลือดออก" ใกล้ตัวและน่ากลัวกว่าที่คิด  

ร่างกายของ "อิงมา" ถูกสร้างขึ้นมาจากเหยื่อ "ไข้เลือดออก" ที่มากถึง 1,237,467  ราย  "อิงมา" เป็นเหมือนตัวเเทน ที่จะทำให้คนดูได้ตระหนักว่า "ไข้เลือดออก" ใกล้ตัว เเละน่ากลัวกว่าที่คิด 

สาเหตุที่ Virtual Human คนใหม่ ได้ชื่อว่า "อิงมา" เพราะทั้ง ใบหน้า ตา หู จมูก ปาก หรือเเม้เเต่เสียงของ "อิงมา"  ก็ถูกสร้างมาจากข้อมูลของคนไทยที่ตกเป็นหยื่อของ "ไข้เลือดออก" 15 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีคนไทย 1,237,467 คน ต้องตกเป็นเหยื่อจากโรคไข้เลือดออก  

 

ในคลิปที่ถูกเผยเเพร่ออกมา มีประโยคหนึ่งที่ "อิงมา" บอกว่า หากยังคิดว่า "ไข้เลือดออก" ไม่น่ากลัว เหยื่อรายต่อไปอาจเป็นคุณ

กรมควบคุมโรค รายงานสำหรับสถานการณ์ "ไข้เลือดออก" ปี 2565 ประจำเดือนมิถุนายน สัปดาห์ที่ 21 

ยอดผู้ป่วยสะสม 2,549 ราย
ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 329 ราย
ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย 

 

ติดตามเรื่องราวของ "อิงมา"  และอัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของโรคไข้เลือดออกได้ที่
เรื่องจริงของอิงมาและไข้เลือดออก 
#เรื่องจริงจากอิงมา
#DengueVirtualHuman
#วันไข้เลือดออกอาเซียน
เฉลยเเล้ว "อิงมา" คือใคร รู้หรือไม่ เธอถูกสร้างจากเหยื่อถึง 1,237,467 คน เฉลยเเล้ว "อิงมา" คือใคร รู้หรือไม่ เธอถูกสร้างจากเหยื่อถึง 1,237,467 คน

 

logoline