ข่าว

"ไข้หวัดใหญ่" เริ่มระบาด "ออสเตรเลีย" มากขึ้น เตือนกลุ่มเสี่ยงรับวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอมนูญ เผย "ไข้หวัดใหญ่" กลับมาระบาดที่ "ออสเตรเลีย" มากขึ้น หลังลดลงไปนาน 2 ปี เตือนกลุ่มเสี่ยงในไทยเข้ารับวัคซีน

"หมอมนูญ" นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC เปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา "ไข้หวัดใหญ่" ในทุกประเทศลดลงอย่างมาก แต่ในขณะนี้ทั่วโลกกำลังจับตา "ไข้หวัดใหญ่" ในประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศแรกๆ ที่กลับมามีการแพร่ระบาดของ "โรคไข้หวัดใหญ่" ออสเตรเลียเผยสถิติไข้หวัดใหญ่มากเป็นประวัติการณ์ เหมือนยุคก่อนหน้าที่มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

 

รายงานจากประเทศออสเตรเลีย สถิติการติดเชื้อ "ไข้หวัดใหญ่" ปีนี้มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เกือบ 88,000 รายโดยมากกว่า 47,800 รายได้รับการวินิจฉัยยืนยันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน 

 

ผมได้เตือนให้คนไทยรีบไปรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 หลังจากที่ได้เห็นผู้ป่วยของผมเริ่มติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A หลายคน ก่อนหน้านี้ผมได้เห็นคนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ครั้งสุดท้ายต้นปี 2563 การที่ "ไข้หวัดใหญ่" หายไป 2 ปี ทำให้คนส่วนใหญ่มีภูมิคุ้มกันลดลงจากการที่ไม่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ตามธรรมชาติ

 

และจากการที่คนจำนวนมากไม่ได้มารับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ขอให้คนกลุ่มเสี่ยง คนสูงอายุ คนที่มีโรคประจำตัว เด็กเล็ก และหญิงตั้งครรภ์ รีบไปรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่โดยเร็ว

 

ขณะนี้ประเทศสหรัฐอเมริกาก็เริ่มเตือนให้ประชาชนรีบไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แล้ว

 

logoline