ข่าว

"ภูมิใจไทย" กล่าวหา "ชัชชาติ" ใช้ "กัญชา" หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุภชัย ใจสมุทร พรรค "ภูมิใจไทย" บอก "ชัชชาติ" หยุดหาเสียง ประเด็นทำโรงเรียน กทม.ให้ปลอด "กัญชา" ชี้ สธ.ศึกษารอบคอบแล้ว

ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เตรียมออกระเบียบไม่ให้มีกัญชาในโรงเรียนว่าขอให้หยุดหาเสียงแบบนี้ เพราะโรงเรียนต้องไม่มีการเมือง วันนี้มีคำถามที่แพทย์ถามว่ามีประวัติการเสพกัญชามาหรือไม่ เหมือนวัคซีน เมื่อก่อนคนก็ตายเป็นปกติ วันหนึ่งพอมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  พอตายก็บอกว่าตายเพราะวัคซีน เรื่องกัญชาก็เช่นเดียวกัน

 

\"ภูมิใจไทย\" กล่าวหา \"ชัชชาติ\" ใช้ \"กัญชา\" หาเสียง

 

กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อจะป้องกันและทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อใช้กัญชาอย่างระมัดระวัง เมื่อติดตามการละทะเบียนผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ปลูกกัญ ที่มีการลงทะเบียน 37 ล้านคน มีการให้รายละเอียดและคำเตือนเรื่องการใช้กัญชาว่าควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร โดยเราจะนำข้อห่วงใยจากแพทย์หรือนักวิชาการต่างๆ ที่ออกมาแนะนำการใช้กัญชามาปรับใช้กับร่างกฎหมาย ซึ่งเราจะเร่งออกกฎหมายมาให้เร็วที่สุด ยืนยันกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้นั่งดูดายหรือไม่คิดที่จะทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน

ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ  วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ กัญชา กัญชง พ.ศ. ...ศุภชัย ระบุว่า อยากให้แยกประเด็นการใช้กัญชา ให้ออกว่ากฎหมายฉบับนี้ สภาฯ ได้เห็นชอบ เพื่อปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติด และเป็นการดำเนินการนำสิ่งที่อยู่ใต้ดินมาอยู่บนดิน เพื่อนำกฎหมายเข้ามากำกับดูแลในการใช้กัญชาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งทางการแพทย์และเศรษฐกิจ ขอย้ำว่าพรรคนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเป็นเรื่องของการใช้ประโยชน์กัญชาทางการแพทย์และทางเศรษฐกิจไม่มีการสนับสนุนเรื่องการนำมาใช้ในการสันทนาการและความบันเทิงในการสูบ

อยากฝากพี่น้องประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก และต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่ากัญชามีสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้กับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อน เหมือนสารเสพติดอื่นๆ เช่น บุหรี่ และเหล้า

logoline