ข่าว

"แม่แตงโม"ยกเลิกฟ้องฆาตกรรม ลั่น"อัจฉริยะ"ใช้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.เต้" มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ไลฟ์สดชี้แจง ปม"อัจฉริยะ"ชิงฟ้องเองคดี"แตงโม" ระบุอย่าขี้น้อยใจ ด้านคุณแม่ฟาดนิสัยแบบนี้"ใช้ไม่ได้"

วันที่ 14 มิ.ย.65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "ส.ส.เต้" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก เพื่อชี้แจงในประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องต่อศาลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย โดยแม่แตงโมไม่เห็นชอบ
 

นายมงคลกิตติ์ หรือ "ส.ส.เต้" เผยว่า เพิ่งทราบตอนบ่าย 3 ว่านายอัจฉิรยะไปชิงฟ้อง ตามหนังสือมอบอำนาจของแม่แตงโม แต่มาทราบภายหลังว่าไม่ได้ฟ้องตามข้อหาที่แม่แตงโมต้องการ โดยยื่นฟ้องต่อศาลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย ทำให้"แม่แตงโม"มีหนังสือยกเลิกการมอบอำนาจดำเนินคดี และการแต่งตั้งทนายความของนายอัจฉริยะ และทีมทนายความของนายอัจฉริยะ เพราะทีมมอบให้อดีตผู้พิพากษาเป็นคนร่างคำฟ้อง ในฐานะทนายของ"แม่แตงโม" โดยจะเริ่มฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกายก่อน หากมีหลักฐานที่นำสืบไปได้ไกลจริง ก็สามารถเปลี่ยนคำฟ้องได้

นายมงคลกิตติ์ หรือ "ส.ส.เต้" กล่าวต่อว่า ความจริงก็รู้จักกันหมดกับนายอัจฉริยะ โดยอย่าเข้าใจผิด ส่วนที่นายอัจฉริยะจะไปแจ้งความผมนั้น คงแจ้งความไม่ได้ เพราะเป็นหนังสือยกเลิกการมอบอำนาจตัวจริง โดย"แม่แตงโม"ต้องไปชี้แจงที่ศาลนนทบุรีในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยทีมจะยื่นฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกายในวันดังกล่าวเลย พี่อัจอย่าขี้น้อยใจ เรายังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ขอให้ใจเย็นๆ ขอให้ได้หลักฐานจากตำรวจมาดูกันก่อน ซึ่งสามารถแก้ไขคำฟ้องภายหลังได้

 

ด้าน"แม่แตงโม" กล่าวในไลฟ์ด้วยว่า ได้ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจใบเก่า แต่กลับฉกฉวยไปฟ้อง "ใช้ไม่ได้นิสัยแบบนี้" ความจริงก็รู้จักกันไม่น่าทำแบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ