ข่าว

"มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  "มาโน่ โพลกิ้ง"  มองว่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขันฟุตบอล เอเชียนคัพ รอบคัดเลือกนัดสุดท้ายของกลุ่ม C   โดย"ทีมชาติไทย" แพ้  อุซเบกิสถาน ถือเป็นเรียนที่" จะต้องนำมาทบทวน ให้พร้อมเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ ในปีหน้า

ฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก กลุ่ม C นัดสุดท้าย แข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน   จบลงโดย อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 83  แรงกิ้งฟีฟ่า   เอาชนะ"ทีมชาติไทย" อันดับ 111 ของแรงกิ้ง   2-0  ทำให้  "อุซเบกิสถาน" จบผลงาน โดยเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม C ผ่านเข้าสู่รอบ 24  ทีม  ฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดการแข่งขัน16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566   สำหรับ รอบสุดท้าย  24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม

 

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า ความผิดพลาดของ"ทีมชาติไทย" ด้วยการแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน คือสิ่งที่จะต้องนำไปทบทวน เพื่อพัฒนาทีมให้พร้อมกับฟุตบอลเอเชียนคัพ ที่จะจัดขึ้นในปี 2566 
 

"อุซเบกิสถาน พวกเขาเป็นทีมที่ดี และสมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ เหนือทีมชาติไทย    สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการได้เรียนรู้ว่า เรามีเวลาหนึ่งปีที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นก่อนถึงการเล่น เอเชียนคัพ ในปีหน้า เราต้องนำทุกสิ่งที่เรียนรู้จากเกมนี้ไปพัฒนาให้แกร่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากเกมรุกเป็นรับ   เราโดนทีมแกร่งอย่าง อุซเบกิสถาน โต้กลับเร็วหลายจังหวะ เราจะนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาต่อไป ในปีหน้าเราจะได้ผู้เล่นหลักๆ 12 คน กลับมาที่จะช่วยให้แข็งแกร่งกว่าเดิม"

 

เขา กล่าวว่า    ไม่อยากนำเรื่องเวลาการเตรียมทีมที่กระชั้นชิด มาเป็นข้อแก้ตัว แต่เห็นว่าจากนี้ต้องหารือกัน ทุกฝ่ายเพื่อหาทางให้มีเวลาเตรียมทีมที่ดี  และวางแผนที่ดีเพื่ออนาคตของทีมชาติไทย " เรายังมีเวลา ปีหน้าเราจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม เพื่อที่จะให้พร้อม ต่อการพบทีมที่แข็งแกร่งกว่าเราในเอเชียน คัพ ปีหน้า" มาโน่  กล่าว

 

ทีมชาติไทย จบเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม C ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่ม

"มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด  "มาโน่ "ยกนิ้ว  " อุซเบกิสถาน" แกร่งจริง "ปราบ"ทีมชาติไทย"อยู่หมัด 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงเล่นนัดสุดท้ายของฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของ กลุ่ม C  โดยทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ  อุซเบกิสถาน 2-0  ไทย  ผ่านเข้ารอบ 24 ทีมฟุตบอลเอเชียนคัพ  ในฐานะทีมอันดับ 2  ที่ทำผลงานติดอันดับ ส่วน อุซเบกิสถาน  ผ่านเข้ารอบในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม

ขอขอบคุณภาพ จากเพจ"ช้างศึก"

logoline