ข่าว

"บอลไทยวันนี้" ทีมชาติไทย ดวลอุซเบฯ -ลุ้นชนะ ขึ้นจ่าฝูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอลไทยวันนี้ " ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023   อุซเบกิสถาน พบ"ทีมชาติไทย" เทียบอันดับโลก ไทยตามหลัง อุซเบกิสถาน ชาติเจ้าภาพ   งานนี้ "มาโน่  โพลกิ้ง"   กุนซือ"ช้างศึก"  มองไปถึงการที่ไทยจะจบภารกิจ  รอบคัดเลือกนัดสุดด้วยการเอาชนะเจ้าถิ่น  ประกาศศักดาแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง

"บอลไทยวันนี้" เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในเวลา 22.30    วันอังคารที่ 14 มิถุนายน  ตามเวลาในไทย   ถือเป็นการเดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม   คือ  อุซเบกิสถาน  และ  "ทีมชาติไทย"   สถานการณ์ของทั้ง 2 ทีม  ก่อนมาพบกัน  ในเกมนัดสุดท้ายน่าสนใจอย่างยิ่งว่า  ต่างฝ่าย  ต่างเก็บชัยชนะ  ต่อ 2 ทีม  ร่วมสาย     อุซเบกิสถาน  ชนะ  ศรีลังกา  3-0 ชนะ มัลดีฟส์ 4-0  ส่วน"ทีมชาติไทย" ชนะมัลดีฟส์ 3-0  และชนะศรีลังกา  2-0  การพบกันของคู่นี้  จึงเป็นการตอกย้ำว่า  ใครจะเป็นจ่าฝูงในรอบคัดเลือก

 

"บอลไทยวันนี้"  ก่อนแข่ง  ทั้ง  อุซเบกิสถาน และ"ทีมชาติไทย" การันตี ผ่านเข้าสู่การไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอน   โดยหากประเมินจาก ผลงานในขณะนี้ ที่ผ่านไป      2  นัด   ถือว่า  อุซเบกิสถาน  ลอยลำเข้ารอบ ในฐานะจ่าฝูง ส่วน   ไทย  ตามเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2  แต่ด้วยการแข่งขันที่ยังเหลือผล อีก  1  นัด  อุซเบกิสถาน พบทีมชาติไทย  เกมคู่นี้  จึงมีบทสรุปที่ว่า เมื่อครบ 90 นาที  ใครที่จะยืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำจ่าฝูงของกลุ่ม   ที่เป็นเหมือนการเดินพันว่าด้วยศักดิ์ศรี เพราะทั้ง 2 ทีม  ต่างเก็บชัยชนะ  มาตลอดทั้ง 2   เกม


   
เทียบไปที่อันดับแรงกิ้งของฟุตบอลโลก  ปัจจุบัน  อุซเบกิสถาน  อันดับที่  83 ส่วนทีมชาติไทย อันดับ 111   (  รอการประกาศอันดับอย่างเป็นทางการ)   ในอดีต อุซเบกิสถาน  พบ ทีมชาติไทย   รวมแล้ว 9  ครั้ง โดย ไทย  ทำผลงาน ชนะ 6 ครั้ง ส่วน  อุซเบกิสถาน  ชนะไทย 3  ครั้ง   ทั้งนี้การพบกันระหว่าง อุซเบกิสถาน กับทีมชาติไทยเกิดขึ้น ครั้งหลังสุดในปี 
2017   ครั้งนั้น อุซเบกิสถาน เอาชนะทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 2-0 

สำหรับการพบกันรอบนี้  หากประเมินจากท่าทีของมาโน่  โพลกิ้้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  แล้ว  ชัดเจนที่ว่า เป็นการมองผลการแข่งขันไปที่เสมอ  หรือ  ชนะเท่านั้น  และด้วยสถานการณ์ที่ทีมชาติไทย การันตีการผ่านสู่รอบสุดท้าย  แน่นอนแล้ว  เชื่อได้ว่าเกมนัดนี้  สำหรับทีมชาติไทย ที่อยู่ในฐานะไม่มีอะไรจะเสีย  จะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันทีในแบบไม่จำเป็นต้องรอ  ส่วนกรณีของอุซเบกิสถาน  การได้เล่นในบ้าน  แน่นอนว่าความได้เปรียบอยู่ที่เสียงเชียร์   และเมื่อรวมเข้ากับมาตรฐานของทีมที่ถือว่าเหนือกว่าไทย   อ้างอิงจากแรงกิ้งการจัดอันดับฟุตบอลโลก ก็ถือว่าอุซเบกิสถาน อยู่บนความได้เปรียบ  แต่นาทีนี้แล้วฟุตบอลนัดเดียว ทุกอย่างเป็นได้หมด 

"บอลไทยวันนี้"  ทีมชาติไทย  ดวลอุซเบฯ -ลุ้นชนะ ขึ้นจ่าฝูง ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดสุดท้ายฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือกพบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน  ชาติเจ้าภาพประจำทัวร์นาเมนต์ แข่งขัน 22.30  น.  วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 

 

ขอขอบคุณภาพจาก "เพจทีมชาติไทย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ