ข่าว

นายกฯ สั่ง ขสมก. จ้างพนักงานชั่วคราว แก้ปัญหา "รถโดยสาร" ขาดระยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี สั่ง ขสมก. จ้างพนักงานชั่วคราว แก้ปัญหา "รถโดยสาร" ประจำทางขาดระยะ ไม่เพียงพอกับการเดินทางของประชาชน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ "ขสมก." ขาดแคลนพนักงานจนทำให้รถโดยสารประจำทางขาดระยะ ไม่เพียงพอการเดินทางของประชาชน ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมไปดำเนินการแก้ไขปัญหารถประจำทางไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งรถประจำทางใหม่อาจจะยังเข้ามาไม่เต็มที่ ได้ให้แนวทางว่าอาจจะเป็นการจ้างพนักงานชั่วคราวก่อนระยะสั้น เพราะวันหน้าการเดินหน้า ขสมก. จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี จึงไม่ต้องใช้พนักงานจำนวนไม่มาก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ "ขสมก." ได้มีการชี้เเจง ว่า มีรถโดยสารประจำการ จำนวน 2,885 คัน ลดลงจากเดิมกว่า 200 คัน เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่ารถโดยสาร แต่ ขสมก. ไม่สามารถนำรถออกวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด เพราะต้องสำรองรถโดยสาร 5% เผื่อสำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น รถเสีย และเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ ขสมก. มีรถโดยสารออกวิ่งในแต่ละวันเพียง 95% หรือวันละประมาณ 2,740 คัน 

"ขสมก." ยังขาดอัตรากำลังพนักงานประจำรถอีกกว่า 700 คน ส่งผลให้ ขสมก. มีอัตรากำลังพนักงานและจำนวนรถโดยสาร ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ โดยในช่วงเวลาหลัง 2 ทุ่ม ยังคงมีรถโดยสารของ ขสมก. วิ่งให้บริการ ไม่ได้มีการปรับลดเที่ยววิ่ง แต่เนื่องจากในบางเส้นทางอยู่ระหว่างปรับปรุงการจัดเดินรถให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ เช่น ความถี่ในการปล่อยรถ ,จำนวนเที่ยววิ่ง ,จำนวนรถโดยสาร และจำนวนพนักงานประจำรถ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว จึงต้องขออภัยประชาชนผู้ใช้บริการในความไม่สะดวก พร้อมขอเวลาแก้ปัญหา 15 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ