ข่าว

"ชัชชาติ" พร้อมรับมือการ "ชุมนุม" " ห้าแยกลาดพร้าว" ไม่เอาความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" มอบหมายรองฯจักรพันธ์ดูแลสถานที่ "ชุมนุม" ยัน ไม่อยู่ฝ่ายไหนแต่ "กทม." ต้องเข้าไปดูแล เพื่อความเรียบร้อยของเมือง

"ชัชชาติ" พร้อมรับมือการ "ชุมนุม"  " ห้าแยกลาดพร้าว"  ไม่เอาความรุนแรง

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งมีการนัดหมายในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ว่าแม้ยังไม่เห็นรายละเอียด แต่ กทม. จะเตรียมแผนรับมือเผื่อสถานการณ์เลวร้ายที่สุด โดยจะประสานแพทย์ฉุกเฉิน และเทศกิจช่วยอำนวยความสะดวก สถานการณ์การชุมนุม ที่เริ่มกลับมามีความเคลื่อนไหว ในช่วงนี้ทำให้กทม.ต้องดูแลทุกคนทั้งผู้ที่ร่วมชุมนุม และไม่ได้ร่วมชุมนุม  โดยยืนยันว่านโยบายของกรุงเทพมหานครไม่สนับสนุนความรุนแรง ไม่ว่าจากฝ่ายไหนก็ตาม และมีแนวทางจัดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมสามารถแสดงออกทางการเมืองได้ โดยเป็นที่โล่ง เช่น ลานคนเมือง หรือ สนามกีฬาในเขตดินแดง ที่ไม่กีดขวางใครและเป็นไปตามกฎหมายกำหนด แต่ไม่ได้บังคับว่าจะต้องมาชุมนุมที่จุดนี้เท่านั้น โดยจะมอบหมายนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้จัดหาพื้นที่

ชัชชาติ ระบุว่า ยินดีที่จะไปฟังข้อเสนอของผู้ชุมนุมด้วย แต่ต้องดูสถานการณ์ เพราะหากมีการปะทะกันเดือดก็คงไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะไปฟัง ซึ่งจากข้อมูลที่ตนเองได้รับ ผู้ที่มาร่วมชุมนุมครั้งนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นอีกส่วนหนึ่งก็จะมอบหมายให้สำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขตลงพื้นที่ชุมชนไปดูแลปัญหาเหล่านี้ด้วย

 

ถามว่าการที่เริ่มมีการกลับมาชุมนุมในช่วงนี้ อาจมองว่าได้เป็นการดิสเครดิตที่เพิ่งมารับตำแหน่งหรือไม่ ผู้ว่าฯกทม. ตอบว่า คงไม่เข้าไปดูในเนื้อหาของการชุมนุม เพราะส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าผู้ชุมนุมมาด้วยจุดประสงค์อะไร แต่หน้าที่ของ กทม. ต้องดูแลความเรียบร้อยของเมือง ทั้งด้านการจราจร ขยะ และความปลอดภัย เพราะหากเอาเนื้อหาการชุมนุมมาคิด แต่ละคนอาจมองต่างกันไป ส่วนตนเองจะวิเคราะห์ว่าผู้ชุมนุมมาจากปัญหาอะไร แล้วไปช่วยแก้ปัญหาที่ต้นทางมากกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ