ข่าว

"ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมันบางปู โชคดีฝนตกหนักช่วยสกัดเพลิงไว้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมัน ย่านบางปู ขณะเจ้าของปิดร้านไปซื้อของกลับมาเจอเด็กปั๊ม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท่ามกลางสายฝน ที่ช่วยสกัดเพลิงไว้ได้

14 มิ.ย.2565   เมื่อเวลา 10.30 น.  ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ร้านปะยาง ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างหน้าปั้มน้ำมัน ย่านบางปู อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูจำนวน 4 คัน และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

"ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมันย่านบางปู

 

 

ที่เกิดเป็นลักษณะเพิงพัก ซึ่งเปิดเป็นร้านประยางรถยนต์ ซึ่งภายในมียางรถยนต์เก่าและใหม่จำนวนมากวางกองกันอยู่ในร้านและด้านหน้า  ไฟลุกไหม้กองยางอย่างรุนแรง แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงช่วยเปลวไฟไม่ให้ไปลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ห่างหัวจ่ายน้ำมันในตัวปั้มเพียง 1 ร้อยเมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าทรัพย์สินภายในร้านและกองบางรถยนต์ภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

"ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมันย่านบางปู

 

 

จากการสอบถามนางสาวศิริขวัญ (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า  ก่อนเกิดเหตุตนออกไปซื้อของที่ตลาดปากน้ำ  โดยได้ปิดร้านไว้ หลังจากที่หาซื้อของแล้ว จึงรีบกลับมามาที่ร้าน  เมื่อกลับมาถึงได้พบไฟกำลังลุกไหม้ร้านของตน โดยมีพนักงานของปั๊มและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำดับไฟดังกล่าว และเพลิงสงบพบว่าลูกแมวที่เพิ่งคลอดออกมาได้เพียง 1 สัปดาห์ จำนวน 4 ตัวได้หายไปซึ่งคาดว่าน่าจะถูกไฟคลอกคากองเพลิง 

 

 

 

"ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมันย่านบางปู

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

"ไฟไหม้" ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมันย่านบางปู

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ