ข่าว

"ภูมิใจไทย" มั่นใจ กรณี "กนกวรรณ วิลาวัลย์" ไม่กระทบเลือกตั้งครั้งหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ภูมิใจไทย" มั่นใจว่า พรรคจะไม่ได้รับผลกระทบในการเลือกตั้งครั้งหน้า จากกรณี "รุกป่า" ของ "กนกวรรณ วิลาวัลย์"

 

"ภูมิใจไทย" มั่นใจ กรณี "กนกวรรณ วิลาวัลย์" ไม่กระทบเลือกตั้งครั้งหน้า
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย แทนตำแหน่งของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการศึกษาธิการ ในฐานะรองเลขาธิการกสรพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องของนางกนกวรรณ ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการและข้อเท็จจริง ขณะที่การประชุมพรรคภูมิใจไทยวันพรุ่งนี้ ก็เป็นไปตามปกติ โดยจะประชุมที่รัฐสภา ทั้งนี้เท่าที่คุยกับนางกนกวรรณ ก็ได้บอกว่าขอให้ดูข้อเท็จจริง เพราะตอนนี้ยังเป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าตัวพร้อมที่จะชี้แจง

 

เมื่อถามถึงการแสดงสปิริตของนางกนกวรรณ  นายศักดิ์สยาม กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการ
กล่าวหา หากเราไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถไปวินิจฉัยอะไรได้ ต้องรอความเห็นทางกฎหมาย

สำหรับความเป็นไปได้ที่จะให้ลาออกจากตำแหน่งก่อนหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ ตอนนี้เป็นขั้นตอนการกล่าวหา ต้องดูคำวินิจฉัยของศาล  ส่วนหากลาออกจากตำแหน่ง พรรคภูมิใจไทยเตรียมคนที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนหรือไม่ ก็ย้ำว่าต้องรอคำสั่งศาล พร้อมระบุอีกว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จ.ปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณ

ส่วนการตัดสินใจลาออกจะถือเป็นภาพบวกของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หรือเป็นการสร้างมาตรฐานนั้น มองว่า พรรคเราดูที่การทำงานเป็นหลัก และคิดว่าไม่น่ากระทบการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และในพรรคก็ไม่กังวลเรื่องดังกล่าว

 

"ภูมิใจไทย" มั่นใจ กรณี "กนกวรรณ วิลาวัลย์" ไม่กระทบเลือกตั้งครั้งหน้า

เช่นเดียวกับ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ระบุว่า กนกวรรณ ได้ทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผลักดันเรื่อง การยกเลิกค้ำประกัน กยศ. การปรับโครงสร้างหนี้ กยศ. ทำส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้ดูแลในหน้าที่รัฐมนตรีไม่มีอะไรบกพร่อง เป็นรัฐมนตรีที่ค่อนข้างจะมีผลงาน แต่เรื่องส่วนตัวก็ตัวใครตัวมัน ทุกคนรับผิดชอบตัวเอง เราไม่ได้มีหุ้นในนั้น สมมติว่าหากจะมีรายได้จากตรงนั้น ก็ไม่มีรัฐมนตรีอื่นไปร่วมแชร์การปันผลด้วย ต้องมีการขีดเส้นกัน

ช่วงที่ กนกวรรณมารับตำแหน่ง ก็ได้รับการคัดเลือกจากความเหมาะสมในหน้าที่การงาน เราไม่รู้ว่าเขาเป็นเจ้าของอะไร หรือมีทรัพย์สินจากไหน แต่พอเกิดดรื่องว่ามันผิด ก็ไม่ใช่ว่าไม่แจ้งทรัพย์สิน ได้แจ้งไปแล้ว ป.ป.ช. เข้าไปดูทรัพย์สินนั้น มีความไม่ชอบก็เอามาสอบสวน ถ้านางกนกวรรณ ซุกซ่อนทรัพย์สินก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ