ข่าว

ตำรวจรวบเฒ่าแม่สลองซุก "อาวุธสงคราม" ปืนแก๊ป แถม "ยาบ้า" อีก 36 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแม่ฟ้าหลวง รวบผู้เฒ่าชาวแม่สลอง หลังรับแจ้ง มีผู้นำวัตถุต้องสงสัยมาซุกซ่อน ค้นทั่วบ้านพบ "อาวุธสงคราม" ปืนแก๊ป "ยาบ้า" อีก 36 เม็ด

วานนี้ (13 มิ.ย.2565)   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวนการของ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงศ์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง,พ.ต.ท.รวมสิน  ปิยะสันติ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ฟ้าหลวง, พ.ต.ท.พีรพจน์  ธุระกิจ  รอง ผกก.สส.สภ.แม่ฟ้าหลวง,พ.ต.ท.นรากร ปิ่นประยูร สว.สส.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ควบคุมตัว  นายฉิ่ง อายุ 67 ปี ชาว อ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมของกลางอาวุธปืนสงครามและยาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมาย 

รวบผู้เฒ่าแม่สลองยึดอาวุธปืน ยาบ้า

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีผู้นำวัตถุต้องสงสัยไปซุกซ่อนเอาไว้ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านหินแตก หมู่ 27 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ บ้านดังกล่าวภายในพบนายฉิ่ง  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอเข้าตรวจค้นพบที่ซองบุหรี่ของนายฉิ่งมีสภาพผิดปกติเมื่อขอเปิดดูพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในจำนวน 36 เม็ด

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นภายในบ้านพบที่เล้าไก่ข้างบ้านมีกระสอบปุ๋ยอยู่เมื่อเปิดดูภายในซุกซ่อน อาวุธปืนเล็กยาวสงครามขนาดเอ็ม 16-เอ 1 จำนวน 1 กระบอก และปืนเล็กยาวเอเค 47 ปืนอยู่จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 60 นัด และกระสุนขนาด 7.62 จำนวน 30 นัด นอกจากนี้ในห้องนอนของบ้านยังพบปืนยาวไทยประดิษฐ์หรือปืนแก๊ปจำนวน 3 กระบอกถูกห่อด้วยกระดาษสาอยู่ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวนายฉิ่งเอาไว้

 

 

รวบผู้เฒ่าแม่สลองยึดอาวุธปืน ยาบ้า

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาและก่อนหน้านี้ได้ซื้ออาวุธปืนสงครามทั้ง 2 กระบอกมาจากจากตลาดมืดกระบอกละ 30,000 บาท ส่วนปืนยาวไทยประดิษฐ์ซื้อมากระบอกละ 1,500 บาท

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย,เสพยายาโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้  ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,และมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊บยาว) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ