ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" สั่งคุมเข้ม "ผับ-บาร์" ปาร์ตี้มั่วสุม ตรวจพบโดนปิดร้านแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯ สั่งตรวจเข้ม ผับ-บาร์ เปิดโดยไม่รับอนุญาตหลายแห่ง ปาร์ตี้ มั่วยาเสพติด เอาที่ถึงที่สุด

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำเสมอให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงต้องเคร่งคัดดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขที่กำหนด ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety&Health Administration (SHA) และผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop COVID 2 Plus) เปิดให้บริการจำหน่ายและการดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 24.00 น. ซึ่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ สุ่มตรวจค้น เป็นระยะ พบว่า สถานบันเทิงหลายแห่งเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 2548 และพบการลักลอบใช้ยาเสพติดในสถานบริการหลายแห่ง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้มีการคุมเข้มให้มากขึ้น และหากพบการกระทำที่ผิด ให้สั่งปิดเป็นการชั่วคราวและดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี สั่งติดตามและตรวจเข้มยาเสพติดตามสถานบริการต่างๆ หลังมีมาตรการผ่อนคลายให้มีการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะได้ โดยให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันตั้งแต่ต้นทาง สร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความรู้ให้ทุกคนตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ รวมทั้ง ย้ำแนวทางการทำงานให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วน ต้องเคร่งครัด ป้องกัน จับกุม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

“รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดดยปัจจุบันหลังผับ บาร์ มาเปิดให้บริการอีกครั้ง นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานในพื้นที่ ตรวจเข้ม สอดส่อง ป้องกันการฝ่าฝืนข้อกำหนด และลักลอบการใช้ยาเสพติดทุกรูปแบบ เพราะไม่อยากให้เป็นสถานที่มั่วสุมของประชาชนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ