ข่าว

ส.บอลออกแถลงการณ์ปัดยก "ช้างศึกU19" ให้บิทคับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" กล่าวถึง การสนับสนุนนี้ "บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด" จะเข้ามาส่งเสริมเทคโนโลยีด้านกีฬาเพียงอย่างเดียวในตอนนี้

ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องการเข้ามาสนับสนุน และดูแลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน "2022 เอเอฟเอฟ ยู-19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 2-15 ก.ค.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า การสนับสนุนนี้ บิทคับ ต้องการเสริมในเรื่องของเทคโนโลยีด้านกีฬา หรือ Sport technology เช่นการเก็บสถิติต่าง ๆ ทั้งในการฝึกซ้อม และแข่งขัน และที่สำคัญ บิทคับ จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าวให้กับทีมชาติไทยทุกชุด ไม่ใช่เพียงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเท่านั้น

" บิทคับ มีความสนใจในด้านกีฬาโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ประกอบกับเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี การเข้ามาช่วยเสริมในจุดที่เป็นจุดแข็งของบริษัทนี้ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกับทั้งสองฝ่าย และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านกีฬาของไทยใปสู่กีฬาอื่นอีกด้วย เพราะในไทยยังทำเรื่องเทคโนโลยีกีฬาในวงจำกัด และเป็นการนำเข้าเทคโนโลยีที่มีราคาเข้าถึงยาก การเริ่มที่ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก็น่าจะเหมาะสม เป็นรุ่นระดับเยาวชนที่มีข้อมูลในระบบฐานข้อมูลสมาคมตั้งต้นให้นำไปต่อยอดได้

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าบิทคับจะเข้ามาปรับโครงสร้างหรือบริหารทีมยู-19 คงไม่ได้เกิดขึ้นในรูปแบบนั้น โครงสร้างเยาวชนของสมาคมฯ ที่ทางประธานเทคนิคได้ดำเนินงานอยู่ มีทีมงานผู้ฝึกสอนและนักกีฬาที่เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทีมชาติไทยรุ่นอายุ 19 ปี ได้รวมทีมและฝึกซ้อมกันด้วยแนวทางการเล่นที่สะสมและเข้าใจกันมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และกำลังเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาคและทวีปที่สำคัญในเดือนหน้านี้ " เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าว

 

สำหรับรายชื่อ "ทีมชาติไทยU19" ทั้ง 23 ราย มีดังต่อไปนี้ 

1. นายโอลัคซอน เอ แทมบา 

2. นายธวัชชัย อินทร์ประโคน 

3. นายภูมิวรพล วรรณบุตร  

4. นายธนวัฒน์ ทรายเพชร  

5. นายวินัย เอี่ยมโอด 

6. นายเสกสรรค์ ราตรี  

7. นายชมพัฒน์ บุญเลิศ  

8. นายพันธมิตร ประพันธ์  

9. นายบุคฆอรี เหล็มดี  

10. นายกษิดิศ กาฬสินธุ์  

11. นายศตวรรษ ลีลา  

12. นายเกริกพล อาบรัมย์  

13. นายสิรเศรษฐ เอกประทุมชัย  

14. นายปฏิภาณชัย โพธิ์เทพ  

15. นายพลเอก มณีกร  

16. นายวาริส ชูทอง  

17. นายชนภัช บัวพันธ์ 

18. นายสิทธา บุญหล้า  

19. นายธนาวุฒิ โพธิ์ชัย  

20. นายธีร์กวิน จันทร์ศรี  

21. นายนิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา  

22. นายคคนะ คำยก 

23. นายนาธาน เจมส์

 

 

อย่างไรก็ตาม "ช้างศึก" ยู-19 ปีในศึก "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และฟิลิปปินส์ ส่วนกลุ่ม B มี รองแชมป์เก่า มาเลเซีย, สปป.ลาว, ติมอร์ เลสเต, กัมพูชา, สิงคโปร์ ส่วน ออสเตรเลีย แชมป์เก่า ที่คว้าแชมป์มากสุดเท่ากับ "ทีมชาติไทย" คือ 5 ครั้ง ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ส.บอลออกแถลงการณ์ปัดยก "ช้างศึกU19" ให้บิทคับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ