ข่าว

"ผบ.ตร." ยืนยัน ยังไม่คิดส่งตัวผู้ร้ายกลับไต้หวัน ขอให้จับได้ก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายสังหารโหด 2 สามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน ก่อนหลบหนีมาประเทศไทย

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 คนร้ายชาวไทยก่อเหตุฆาตกรรมโหด 2 สามีภรรยา พร้อมลูกแฝดในครรภ์ ยัดท้ายรถ และนำมาจอดทิ้งหน้าสถานีรถไฟเถาหยวน ไต้หวัน ก่อนที่จะหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ท่ามกลางกระแสข่าวคนร้ายอาจจะหนีไปประเทศที่ 3 คือ เนปาล บางกระแสข่าวบอกว่า หนีไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้านฝั่งจังหวัดอุบลราชธานี 

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่กองบังคับการปราบปราม พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ล่าสุดเวลานี้พนักงานสอบสวนกองปราบที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำเจ้าหน้าที่กงสุลไต้หวันเพื่อหาข้อมูลหลักฐานต่างๆขณะเกิดเหตุ ส่วนผู้ต้องหาเวลานี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัว ยืนยันว่าจะดำเนินคดีผู้ต้องหาตามกฎหมายไทยที่ให้อำนาจแม้ว่าจะก่อเหตุที่ต่างประเทศ ส่วนข้อตกลงเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ยังไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว ขอให้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ก่อนซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

พลตำรวจเอกสุวัฒน์  กล่าวว่า ขณะนี้ญาติผู้เสียชีวิตได้ร้องทุกข์กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แล้ว ถือเป็นสิทธิ์ที่จะร้องได้อย่างไรก็ตามก็จะนำมารวมเป็นคดีเดียวกัน ซึ่งกองปราบปรามจะเป็นผู้รับผิดชอบทำคดี

ส่วนกรณีมีรายงานว่ามีคนแถวบ้านของผู้ต้องหาเห็นผู้ต้องหาไปรับไปส่งลูกไปโรงเรียนนั้น เรื่องดังกล่าวได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ประกบติดผู้ต้องหาแล้วถ้าจับได้จะแจ้งให้ทราบทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ