ข่าว

ชอบเผ็ด ๆ กินเต็มที่ "พริกขี้หนูสวน" จ.อ่างทอง ราคาลดลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดมีร้านขายส่งหลายร้าน ลูกค้าสามารถหาซื้อได้อย่างเต็มที่ มีให้เลือกตามความพอใจ พริกและผักสดใหม่จากสวนทุกวัน

วันที่ 13 มิ.ย. 65 พืชผลทางการเกษตร ราคาปรับลดตามฤดูกาล และช่วงเวลาที่ผลผลิตออกมามากน้อย ราคาก็ต่างกันไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง แจ้งว่า พริกขี้หนูสวนเริ่มปรับราคาลง โดยที่ตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ตลาดขายส่งสินค้าทางการเกษตร ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จากการสำรวจ พบว่า แม่ค้าขายส่ง พริกขี้หนูสวน และพริกขี้หนูหอมสุพรรณ ในราคาที่ถูกมาก  

ชอบเผ็ด ๆ กินเต็มที่ "พริกขี้หนูสวน" จ.อ่างทอง ราคาลดลง

 

พริกขี้หนูหอมสวนที่ขายส่ง อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 130 บาท เท่านั้นเอง ส่วนพริกขี้หนูหอมสุพรรณ มีราคาขายส่งจากหน้าร้าน อยู่ที่ราคา กิโลกรัมละ 70 บาท ซึ่งมีร้านขายส่งให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้อย่างจุใจ นอกจากนั้นยังพบ ผู้ที่มารับจ้างเด็ดขั้วพริกขี้หนูสวน ก็มีรายได้ รับจ้างเด็ดพริก 6 บาท ต่อพริก 1 กิโลกรัม

 

ทั้งนี้หากย้อนไปประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่าน พริกดังกล่าวยังมีราคาสูงพอสมควร เนื่องจากช่วงเวลานั้นเป็นหน้าแล้ง ผลผลิตออกมาน้อย พริกขี้หนูสวน อยู่ที่กิโลกรัมละ 170-180 บาท ส่วนพริกหอมสุพรรณ ราคาประมาณ 80 บาทต่อกิโลกรัม

 

 

ชอบเผ็ด ๆ กินเต็มที่ "พริกขี้หนูสวน" จ.อ่างทอง ราคาลดลง

 

นางกิมลั้ง ไหลผึ้งทอง อายุ 52 ปี แม่ค้าขายพริกและผัก ตลาดเกษตรสุวพันธุ์ บอกว่า พริกขี้หนูสวนมีราคาถูกมาก เพียง 130 บาท ต่อกิโลกรัม ส่วนพริกขี้หนูหอมสุพรรณนั้นกิโลกรัมละ 70 บาท ซึ่งราคาที่ลดลงนั้น มาจากที่สภาพอากาศดีขึ้นกว่าเดิม พริกได้น้ำได้ฝน ทำให้ผลผลิตออกมามากกว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสินค้ารับมาจาก 3 พื้นที่ปลูก บริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และ อ่างทอง เป็นต้น พร้อมกับส่งต่อให้กับลูกค้าตลาดใหญ่ในจังหวัดต่างๆ 

 

โดยภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ มีร้านขายส่งหลายร้าน ลูกค้าสามารถหาซื้อได้อย่างเต็มที่ มีให้เลือกตามความพอใจ พริกและผักสดใหม่จากสวนทุกวัน จะมีเจ้าของสวนนำมาส่งให้ที่แผง ลูกค้าสามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดเกษตรสุวพันธุ์ทุกวัน 

 

ชอบเผ็ด ๆ กินเต็มที่ "พริกขี้หนูสวน" จ.อ่างทอง ราคาลดลง

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ