ข่าว

จับตา! "รมช.ศธ." พรุ่งนี้ประชุมพรรคภูมิใจไทย มีเซอร์ไพรส์ลาออกหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุภชัย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เผย พรรคพร้อมตรวจสอบ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. คาดพรุ่งนี้ประชุมจะความชัดเจนขึ้น ยืนยันเจ้าตัวมีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งตั้งแต่แรก

หลังจากที่มีกระแสข่าวนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ต่อมาช่วงเช้าของวันนี้ 13 มิ.ย. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ลาออก เป็นเพียงข่าวลือ และการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดคดีบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค 

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกับนางกนกวรรณ ไม่ทราบว่าตัดสินใจอย่างไร จะลาออกหรือไม่  แต่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่ายังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง  โดยวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุม คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น  ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ไม่ได้ละเลย ทั้งนี้จะต้องไปดูข้อบังคับพรรค ว่าการกระทำใดที่ไม่สามารถให้ดำรงตำแหน่งได้ หากขัดแย้งกับข้อบังคับ เดินต่อไปไม่ได้ก็ต้องออก รวมถึงดูเรื่องมารยาททางการเมืองด้วย ก็ต้องไปศึกษา ซึ่งขณะนี้พรรคก็ไม่ข้อมูลเหมือนสื่อมวลชน ส่วนนายสุนทร วิลาวัลย์ พ่อของนางกนกวรรณ ตนไม่แน่ใจว่าเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ แต่ยอมรับว่านายสุนทร มีความสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทย แต่ในฐานะส่วนตัวไม่เกี่ยวอะไรกับพรรค

ส่วนจะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวผ่านมา 20 ปีแล้ว พรรคไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน แต่วันที่นางกนกวรรณมาดำรงตำแหน่งไม่ได้ขาดคุณสมบัติ ทำงานด้วยความทุ่มเท เป็นที่ยอมรับในพรรคว่าทำงานหนัก ไม่มีเรื่องความไม่เหมาะสมในการเป็นรัฐมนตรีช่วยเลย

นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่คิดว่าไม่กระทบ เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจ เพราะ ส.ส.ในพื้นที่ทำงานกันตลอด ประชาชนคงแยกออกได้ว่าการกระทำไม่ได้เกิดขึ้นตอนที่นางกนกวรรณเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันนี้ยังต้องมีข้อสันนิษฐานว่าบริสุทธิ์อยู่ จนกว่าจะทำให้ปราศจากข้อสงสัยก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ