ข่าว

"กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน" ยื่นค้านย้าย "ปลัดอำเภอ" เชื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรม "กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน" อำเภอพัฒนานิคม นำสมาชิกยื่นหนังสือขอความธรรมต่อ นายอำเภอถึงอธิบดีกรมการปกครอง หลังมีคำสั่งจะย้าย "ปลัดอำเภอ" พัฒนานิคม ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นทั้งที่เพิ่งย้ายมาได้เดือนเดียว เชื่อไม่ได้รับความธรรม

13 มิ.ย.65 นายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอพัฒนานิคม ได้เข้ารับหนังสือขอความเป็นธรรมจากทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีนางรัตนา บุญคิ้ว ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอพัฒนานิคม ได้นำสมาชิกของชมรมประมาณ 200 คนแต่งกายในเครื่องแบบของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาติดต่อขอยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจำนวน 3 ฉบับ เพื่อมอบให้กับนายอำเภอพัฒนานิคม ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และอธิบดีกรมการปกครอง

 

 

 

 

 

 

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้าน ย้ายปลัดอำเภอพัฒนานิคม

 

 

หลังจากที่ทราบว่าทางกรมการปกครองจะมีคำสั่งย้าย  นายพีรวัส ธรรมคุณ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) จากอำเภอพัฒนานิคม ไปดำรงตำแหน่งที่อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่ย้ายมาทำงานได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น เพราะทางสมาชิกชมรมฯ ดูแล้วเหมือน ปลัดพีรวัส ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือถูกรังแก

 

 

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้าน ย้ายปลัดอำเภอพัฒนานิคม

 

 

ซึ่งแม้ว่าปลัดพีรวัสจะมาปฏิบัติหน้าที่ ที่อำเภอพัฒนานิคม ได้ไม่นานทางสมาชิกชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เห็นว่าเป็นคนดีมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งสถานที่จะย้ายไปก็ไม่ได้เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่กว่าที่ทำงานในปัจจุบัน

 

 

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้าน ย้ายปลัดอำเภอพัฒนานิคม

 

 

 

 

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค้าน ย้ายปลัดอำเภอพัฒนานิคม

 

 

จึงขอให้ทางผู้บังคับบัญชาได้พิจารณา ยับยั้งในการจะโยกย้ายอีกครั้ง และขอทราบเหตุผลของการถูกย้ายด้วย หากพิจารณาแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะรวมตัวกันเดินทางเข้าไปยังกรมการปกครองต่อไป

 

 

นายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอพัฒนานิคม

 

 

หลังจากที่นายอำเภอพัฒนานิคม ได้รับหนังสือและกล่าวว่าจะนำหนังสือที่ได้รับส่งต่อไปตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งก็เป็นที่พอใจของทางชมรมฯ ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ

 

 

กฤษณ์ สนใจ   ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ