ข่าว

ตร.บางเขน พบเศษวัตถุต้องสงสัย ปากอุโมงค์ "ราบ 11" เร่งล่าโจ๋มือ "ปาบึ้ม" ป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพบเศษซากชิ้นส่วนคล้ายวัตถุต้องสงสัย คาดเป็น "ระเบิดปิงปอง - ประทัดยักษ์" บริเวณปากอุโมงค์ข้างหน่วยทหาร "ราบ 11" เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

13 มิ.ย.2565   กรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2" โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน บริเวณอุโมงค์บางบัว ใกล้เคียงกับ ราบ 11 เส้นทางมุ่งหน้าถนนลาดปลาเค้า และมีการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดจำนวน 2 ครั้ง โดยในคลิปดังกล่าวมีการแปะสติกเกอร์ใช้คำว่า ลองหน่อย 100 ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มาจาก สตอรี่ของเฟซบุ๊ก ชื่อ "ความตายไม่เคยเตือนใคร" สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าวพบเป็นถนนเลียบค่ายทหารราบ 11 ใกล้เคียงกับวัดบางบัว 

 

 

 

 

 

 

 

ตร.บางเขน พบเศษวัตถุต้องสงสัย ปากอุโมงค์ราบ 11 เร่งล่าโจ๋มือป่วน

 

 

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.น.2 รักษาการ ผกก สน.บางเขน เปิดเผยว่า ตำรวจทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นยังไม่พบภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากที่มีการไล่ภาพช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยังไม่พบภาพกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จึงทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่ามีการก่อเหตุตั้งแต่ช่วงวันใด

 

 

แต่คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะจุดดังกล่าว มีทางออกหลายเส้นทางทั้ง ทางออกไปถนนลาดปลาเค้า ทางออกไปถนน ประเสริฐมนูกิจ และทางออกบริเวณหลังวัดบางบัว ที่สามารถออกไปยังถนนพหลโยธินได้ และถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ในช่วงเวลากลางคืนไม่ค่อยมีคนใช้ จะมีแต่คนพื้นที่ใช้สัญจรเท่านั้น ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุคาดว่าจะมาจากความคึกคะนอง ไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง 

 

 

ตร.บางเขน พบเศษวัตถุต้องสงสัย ปากอุโมงค์ราบ 11 เร่งล่าโจ๋มือป่วน

 

 

ต่อมาเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อม พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณก่อนลงอุโมงค์บางบัว ถนนผลาสินธุ์ ข้างกองพันทหารราบที่ 2 กองพลทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์

 

 

ตร.บางเขน พบเศษวัตถุต้องสงสัย ปากอุโมงค์ราบ 11 เร่งล่าโจ๋มือป่วน

 

 

 

 

จากการตรวจสอบพบเศษชิ้นส่วน เป็นพลาสติกสีขาว พันด้วยเทปพันหนังยาง และเทปพันสายไฟสีดำ ลักษณะคล้ายกับวัตถุต้องสงสัย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าเป็นส่วนหนึ่งของระเบิดปิงปอง หรือ ประทัดยักษ์

 

 

ตร.บางเขน พบเศษวัตถุต้องสงสัย ปากอุโมงค์ราบ 11 เร่งล่าโจ๋มือป่วน

 

 

พล.ต.ต.อรรถพล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าเป็นชิ้นส่วนของ ระเบิดปิงปอง หรือ ประทัดยักษ์ เนื่องจากไม่มีสะเก็ดจากการเผาไหม้ที่บริเวณโดยรอบ อย่างไรก็ตามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อระบุชนิดของวัตถุดังกล่าว ส่วนตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้ตำรวจมีเบาะแสแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัว

 

 

 

 

logoline