ข่าว

" ปารีณา" ตัดพ้อ ป.ป.ช. ทำคดี "รุกป่า" ไม่เหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ "ปารีณา" ไกรคุปต์ โพสเฟสบุ๊ค ตัดพ้อ การทำงานของ "ป.ป.ช." คดี บุก "รุกป่า" ไม่เหมือนกัน

" ปารีณา" ตัดพ้อ ป.ป.ช. ทำคดี "รุกป่า" ไม่เหมือนกัน

ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสเฟสบุ๊ค ตั้งคำถามกรณี เลขาฯป.ป.ช. แถลงข่าวให้ตำรวจเร่งจับกุม สุนทร วิลาวัลย์ เพราะคดีจะหมดอายุความวันนี้มีเนื้อหาว่า

ป.ป.ช. ทราบเป็นอย่างดีเรื่องคดีหมดอายุ เพราะในกรณี อดีตอธิบดีกรมอุทยาน ดำรงค์ พิเดช เคยตั้ง ประธานป.ป.ช.คนปัจจุบัน เป็นที่ปรึกษาขณะดำรงตำแหน่งอธิบดี  คดีของท่านดำรงค์ พิเดช ที่ถูกกล่าวหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ หมดอายุความคามือเมื่อปีที่แล้ว เทียบเคียงคดีปของตัวเอง ป.ป.ช. สามารถชี้มูลได้ภายใน 4 เดือน ทำให้ปัจจุบันนี้ ต้องถูกปลดออกจาก ส.ส .ส่วนท่านดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรค..รักษ์ ...ผืน...ป่า... ยังอยู่ในสภาได้โดยปราศจากคดีอาญา แพ่ง และจริยธรรม

ขณะที่ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ กรณีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขต จ.ปราจีนบุรี จะส่งผลให้ต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ว่า ไม่ต้องลาออกจนกว่าจะได้ความว่าผิด หรือวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งและหยุดปฎิบัติหน้าที่ และเมื่อศาลรับคำฟ้องก็ไม่จำเป็นต้องลาออก จะต้องมีการสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ หรือจะหยุดเองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

นายวิษณุ กล่าวว่า กรณีนี้ก็เหมือนกับรัฐมนตรีหลายคนที่ถูกฟ้องและเรื่องอยู่ในศาล ก็ไม่มีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส่วนการยุติปฎิบัติหน้าที่นั้น ศาลจะเป็นผู้สั่ง แล้วแต่เรื่องทุจริต หรือเรื่องอะไร ดังนั้น เรื่องนี้จึงรอให้ศาลสั่งเช่นเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ