ข่าว

กมธ. "กัญชา" เลือก "ศุภชัย ใจสมุทร" เป็นประธาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างกฎหมาย "กัญชา" - กัญชง เลือก "ศุภชัย ใจสมุทร" นั่งประธาน เร่งแก้กฎหมาย อุดช่องว่าง

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติกัญชา-กัญชง มีมติเลือก ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานกรรมาธิการฯ
ศุภชัย ยืนยันจะทำหน้าที่พิจารณาร่างกฎหมายอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด และทำให้ประชาชนมั่นใจต่อการปลดล็อกพืชกัญชาครั้งนี้การ กนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ เสนอให้ กำหนดเงื่อนไข การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ ได้ในบางพื้นที่  เพื่อประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว เช่นกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ เกาะพงัน หรือที่ จ.ภูเก็ต เป็นต้น

 

กมธ. "กัญชา" เลือก "ศุภชัย ใจสมุทร" เป็นประธาน

 

ก่อนหน้านี้ ศุภชัยโพสเฟสบุ๊ค ชี้แจงว่าพรรคภูมิใจไทย เสนอการปลดล็อกกัญชาด้วยเหตุผลว่าเราสามารถนำมันมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และทางเศรษฐกิจ เช่นฝิ่นหรือโคคาได้ และเป็นเพียงสองกรณีนี้ ไม่มีการสนับสนุนให้นำกัญชามาเสพมาสูบเพื่อการนันทนาการแต่อย่างใด และ ส.ส.แต่ละคนจะลงมติใดว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยย่อมมีเอกสิทธิและเหตุผลของแต่ละคน

 

กมธ. "กัญชา" เลือก "ศุภชัย ใจสมุทร" เป็นประธาน

 

การกล่าวหาว่า ส.ส พรรคภูมิใจไทย ที่เป็นมุสลิม หรือ ส.ส. พรรคอื่นที่ลงมติรับ เพื่อให้นำไปเสพเป็นสิ่งมึนเมาจึงเป็นการพูดปดมดเท็จ เป็นการกล่าวหากันทางการเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของนักการเมือง ของพรรคการเมือง ถ้าจะเห็นว่ากัญชาเป็นของมึนเมา บุหรี่ก็คงไม่ต่าง เห็น ส.ส.มุสลิมที่ไม่ได้ลงมติหรือคัดค้านกัญชา สูบบุหรี่มวนต่อมวน อยู่ที่สภาอยู่เป็นปกติ และนานแสนนานแล้ว   

ปัญหาเยาวชนในสามจังหวัดภาคใต้ที่ติดยาเสพติด ที่เรียกว่าสูตร 4x100 ที่ไม่ได้มีกัญชาเป็นส่วนผสม ก็ยังดำรงอยู่ ถามว่าตอนนั้นจนถึงวันนี้ส่วนใหญ่เป็น ส.ส จากพรรคใด ผ่านเลขาฯ ศอบต.มาหลายต่อหลายคน และเหตุใดยังแก้ปัญหานั้นไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ