ข่าว

3 "โจร" ไม่กลัวบาป "ปล้นทรัพย์" พระธุดงค์ ก่อนไปยังจะขอพรหลวงพี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 "โจร" ไม่กลัวบาป ควักมีด "ปล้นทรัพย์" พระครูวินัยธีรวัฒน์ พระธุดงค์หนุ่ม หลวงพี่ เผยไม่เอาเรื่องเขามาขอ อาตมาเลยเมตตาให้ไป แถมก่อนไปยังขอพรจากหลวงพี่

วานนี้ (12 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ก่อเหตุ ปล้นทรัพย์ พระครูวินัยธรธีรวัฒน์  สิริมังคโล วัย 31 ปี เจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น ตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ขณะปักกลดจำวัดอยู่ในพื้นที่ อำเภอโกสัมพี จังหวัดกำแพงเพชร  โดยเหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ พระครูวินัยธรธีรวัฒน์  ซึ่งได้ธุดงค์พักที่กระท่อมเก่า บริเวณข้างทาง ริมถนนพหลโยธิน ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงสอบถามถึงเหตุการณ์ที่ถูก โจรปล้นทรัพย์ เกิดขึ้น พระครูวินัยธรธีรวัฒน์  เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังปักกลดอยู่ในเขต อ.โกสัมพีนคร เวลาประมาณ  2  นาฬิกา มีชายวัยรุ่น 3 คนขับรถขี่รถจักรยานยนต์เข้ามองจอดที่บริเวณที่ปักกลด แล้วหนึ่งในนั้นก็ลงมายกไหว้ พร้อมโชว์มีดให้ดูและบอกว่านี่มีดนะ
 

 

3 "โจร" ไม่กลัวบาป ควักมีด "ปล้นทรัพย์" พระครูวินัยธีรวัฒน์

 

 

จากนั้นบอกว่าขอดูย่ามหน่อย เมื่อส่งย่ามให้ซึ่งในย่ามมีเงินสดประมาณ 400 บาทเศษ มีญาติโยมถวายมาเพื่อให้ได้ใช้ทำบุญในระหว่าทางที่เดินธุดงค์ไป คนร้ายจึงได้นำเงินไป พร้อมที่ชาร์จแบตโซล่าเซลล์ และไฟฉาย โดยบอกว่าขอเอาไปนะ 

 

และก่อนที่ทั้ง 3 โจร จะจากไปยังได้ขอให้พระอวยพรให้ด้วย ซึ่งพระก็อวยพรขอให้โชคดีในทางที่เดินไป ก่อนกลับออกไป 3 โจรยังบอกอีกว่าเดินไปอีก 3 เสาไฟฟ้าให้ระวังเศษแก้วที่พวกตนทำแก้วแตกไว้ด้วยนะ ผมเป็นห่วง พระครูเผยว่า ไม่ได้ถือโทษหรือโกรธเคือง เพราะเขามาขอดี ๆ ก็เมตตาให้ไปตามที่ขอ ส่วนผลกรรมที่เขาได้เลือกทำ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น


        
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้กราบนิมนต์พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ไปปักกลดจำวัดอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร 1 คืนเพื่อได้พักผ่อนและทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้ามีอาการพองจากการเดินธุดงค์ โดยเข้าจำวัดยังวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเข้ากราบนมัสการหลังได้รับความเมตตาจากครูบาโชคชัย ที่ได้นิมนต์ให้จำวัดเพื่อจะได้สนทนาธรรมระหว่างธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

3 "โจร" ไม่กลัวบาป ควักมีด "ปล้นทรัพย์" พระครูวินัยธีรวัฒน์

 

 

ในส่วนเรื่องที่ถูก ปล้นทรัพย์ ทาง พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ไม่ได้แจ้งความ แต่เรื่องทราบถึง พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร  ทางรองผู้ว่าฯ จะให้ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร มาสอบสวนพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ที่วัด เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับพระธุดงค์ได้
     

 

 

3 "โจร" ไม่กลัวบาป ควักมีด "ปล้นทรัพย์" พระครูวินัยธีรวัฒน์

 

 

สำหรับ พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล ออกเดินทางธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าเพียงรูปเดียว ออกมาจากจังหวัดลำพูน เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางคือ วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร

 

 

 

 

ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ