ข่าว

ทำในสิ่งที่ชอบ จนได้เมนูที่ลงตัว "ซี่โครงหมู" ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนครอบครัว มาทำสิ่งที่เราชอบ กับสูตรที่คิดค้นเอง ใช้เวลาลองผิด ลองถูก ลองทำ ลองชิม อยู่ประมาณ 1 เดือน จึงได้สูตรที่ลงตัว

วันที่ 12 มิ.ย.65 เป็นเรื่องราวของ เจ้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่าเคยทำอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่ตนเองก็ไม่หยุดที่จะคิด เดินทางต่อไปข้างหน้า ก่อนที่ลูกค้าจะตอบรับ ด้วยเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิวราดด้วยซอสฉ่ำ ๆ 

 

ร้านนี้ชื่อว่า ร้านตัวต่อ คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 505/103 ถนนสนามบินเก่า ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก คาเฟ่น้องใหม่ ด้วยเมนูพิเศษ ซิกเนเจอร์ ซี่โครงหมูต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

ทำในสิ่งที่ชอบ จนได้เมนูที่ลงตัว \"ซี่โครงหมู\" ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

 

นายธันยา ต่างพันธ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เดิมตนเองยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนมาคิดว่าจะทำธุรกิจอะไรดี ก็เลยคิดว่าเริ่มในสิ่งที่เราชอบรับประทานจะดีกว่า

 

ตนเองนั้นชอบเมนูซี่โครงหมู สเต็ก บาร์บีคิว ไปรับประทานที่ไหนก็ยังไม่ถูกใจ จึงปรึกษากับทางครอบครัว ชวนกันมาทำสิ่งที่เราชอบ กับสูตรที่คิดค้นเอง ใช้เวลาลองผิด ลองถูก ลองทำ ลองชิม อยู่ประมาณ 1 เดือน จึงได้สูตรที่ลงตัว และเปิดร้านอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก 

 

เจ้าของร้าน บอกด้วยว่า เมนูซิกเนเจอร์ ซี่โครงหมู เริ่มที่ไซซ์ S ราคา 690 /M ราคา 790 /L ราคา 890 หากมาเป็นครอบครัวต้องเป็นเมนู ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม ราคา 1,299 บาท ชุดนี้เป็นชุดพิเศษ รวมเอาทุกอย่างมาไว้ในถาดยักษ์ ทั้งซี่โครง แซลมอนสเต็ก ปีกไก่ ไส้กรอก หอยแมลงภู่ชีส และเครื่องเคียงต่างๆ

 

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจานเดียว อย่างเมนูสเต็ก สลัด หอยแมลงภู่อบชีส บาร์บีคิว และอีกหลากหลายเมนู เสริมทัพด้วยเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา 

 

ทำในสิ่งที่ชอบ จนได้เมนูที่ลงตัว \"ซี่โครงหมู\" ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

ทำในสิ่งที่ชอบ จนได้เมนูที่ลงตัว \"ซี่โครงหมู\" ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

 

ทุกเมนูทางร้านพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ ต้องใหม่ สด สะอาด วันต่อวัน นำมาทำความสะอาด แต่ง หมักด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษ จากนั้นนำไปอบประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ซี่โครงสุก ล่อน

 

จากนั้นนำมาหมักกับน้ำซอสบาร์บีคิวสูตรเด็ดของทางร้านแล้วนำไปย่างต่ออีกประมาณ 20 นาที เพื่อให้ซอสซึมเข้าถึงเนื้อด้านในของซี่โครง ก่อนราดด้วยซอสฉ่ำๆ อีกรอบ 

 

ร้านตัวต่อ คาเฟ่ ตั้งอยู่เส้นทางไปกองบิน 46 ถนนสนามบินเก่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนถึงซอยเข้าโรงเรียนมาลาเบี่ยง 500 เมตร ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติมผ่านทางเพจ : ตัวต่อ คาเฟ่ หรือโทร 0958181229

 

ทำในสิ่งที่ชอบ จนได้เมนูที่ลงตัว \"ซี่โครงหมู\" ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม

 

กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. พิษณุโลก

 

 

logoline