ข่าว

"รมว.แรงงาน" สั่ง 5 เสือเพชรบูรณ์ ช่วยหนุ่มตกงาน ลางานไปดูแลเมียป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี สั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เร่งช่วยเหลือ หนุ่มเพชรบูรณ์ลางานบ่อย เพื่อไปดูแลเมียที่ป่วย แต่กลับถูกนายจ้างเลิกจ้าง

จากกรณีที่โซเชียลเผยแพร่เรื่องราว หนุ่มเพชรบูรณ์ ลางานบ่อยเกินไป เพื่อไปดูแลเมียป่วยเป็นมะเร็งและลูกน้อยวัย 6 เดือน เข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ต้องทำคีโมหลายครั้ง ครั้งล่าสุดหมอนัดทำคีโม ครั้งที่ 5 ชายหนุ่ม ลางานพาแฟนซ้อนจักรยานยนต์ไปรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แต่รถเสีย ทำให้ต้องหยุดงานนับอาทิตย์ กระทั่งถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน

 

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย จึงได้ให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ตนเองสั่งการให้ 5 เสือแรงงานในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือลูกจ้างทันที ซึ่งพบว่า นายสุระชัย ไชยบาล ลูกจ้างรายดังกล่าว ต้องการที่จะประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฝึกอบรมให้ความรู้ด้านช่างตัดผมและมอบอุปกรณ์ตัดผมเป็นเครื่องมือ
ไว้ประกอบอาชีพให้แก่นายสุระชัยอย่างเร่งด่วน
ระหว่างการฝึกอบรมจะพาภรรยาที่ป่วย และลูกที่เพิ่งคลอดเข้ามาพักที่หอพักของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ด้วย 

นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้มอบหมายให้ นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่นำเงินส่วนตัวและสิ่งของไปมอบช่วยเหลือให้นายสุระชัย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ารถ ค่าที่พัก ที่จะพาภรรยาที่ป่วยไปทำคีโมฉายแสงที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จำนวน 3 ครั้งๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 15,000 บาท และมอบเงินอีกส่วนหนึ่งให้เป็นค่านม ค่าแพมเพิส ไว้เลี้ยงดูลูกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 6 เดือน อีกเดือนละ 2,500 บาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายไปในเบื้องต้น จนกว่านายสุระชัยจะอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานแล้วเสร็จและออกมาประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้ 

"ท่านนายกรัฐมนตรีห่วงใย และกำชับให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด ตนเองจึงได้ให้แรงงานจังหวัดเป็นตัวแทนไปมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เมื่อหลังจากฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว ผมและเพื่อนๆ จะรวบรวมเงินซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การตัดผมเพื่อมอบให้นายสุระชัยไว้ประกอบอาชีพด้วย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงแรงงานที่เราดูแลแรงงานเหมือนคนในครอบครัว และนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง " นายสุชาติกล่าว

 

"รมว.แรงงาน" สั่ง 5 เสือเพชรบูรณ์ ช่วยหนุ่มตกงาน ลางานไปดูแลเมียป่วยมะเร็ง

"รมว.แรงงาน" สั่ง 5 เสือเพชรบูรณ์ ช่วยหนุ่มตกงาน ลางานไปดูแลเมียป่วยมะเร็ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ