ข่าว

ตำรวจเร่งดำเนินคดี "ม็อบดินแดง" ทำลายทรัพย์สินราชการเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. เรียกประชุมพนักงานสอบสวน เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี "ม็อบดินแดง" ทำลายทรัพย์สินราชการเสียหาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา มีการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม และจุดประทัด ปาขวดแก้ว เผารถสายตรวจของ สน.ดินแดง ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย หลังมีการจัดกิจกรรมเดินไล่ตู่ เพื่อแสดงออกถึงการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง

 

ตำรวจเร่งดำเนินคดี "ม็อบดินแดง" ทำลายทรัพย์สินราชการเสียหาย

 

ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.65) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิดกับผู้ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รองผบก.น.5 พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน)สส.บช.น. เข้าร่วมการประชุม

 

ตำรวจเร่งดำเนินคดี "ม็อบดินแดง" ทำลายทรัพย์สินราชการเสียหาย

 

 

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้ประชุมในส่วนการสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยเมื่อคืนนี้ (11 มิ.ย65) จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุบางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ในส่วนของตัวรถตำรวจที่ถูกเผา กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานเพื่อรวบรวมประกอบในสำนวน

 

ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนที่ร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะการทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายจะต้องได้รับโทษที่หนัก ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ