ข่าว

"ก้าวไกล " จี้ นายกฯ "ปรับครม." หลัง2รัฐมนตรีถูก "ป.ป.ช." ชี้มูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระตุกต่อมจริยธรรม "นายกฯ" ก้าวไกลจี้ "ปรับครม." เอารัฐมนตรีที่ถูก "ป.ป.ช." ชี้มูล ออกจากตำแหน่ง แม้ยังไม่มีคำตัดสินจากศาล

กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้นายกฯปรับครม. เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีรัฐมนตรี 2 คน ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คือ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย ข้อหาบุกรุกป่าพื้นที่อุทยานแห่งชาติ นำสมบัติของชาติมาเป็นสมบัติส่วนตัว และ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ กรณีไม่อนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณมูลค่า 50 ล้านบาท แก่เอกชนเพื่อเป็นค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ 2 คัน ต่อมาศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาจ่ายเงินให้กับบริษัทเอกชน จำนวนเงิน 52 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีคำสั่งปลดนายนิพนธ์ ออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา

 

"ก้าวไกล " จี้ นายกฯ "ปรับครม."  หลัง2รัฐมนตรีถูก "ป.ป.ช." ชี้มูล

กรุณพล ระบุว่าแม้ทั้ง 2 กรณีจะไม่มีการตัดสินพิจารณาจากศาลให้เป็นคำสั่งถึงที่สุด แต่กรุณพลมองว่า นายกฯในฐานะของผู้นำควรตระหนักและคิดได้ เพราะในช่วงที่ยึดอำนาจได้บอกเสมอว่า เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงและปราบทุจริต ไม่ต้องให้ใครมาย้ำเตือนว่าสิ่งที่พูดไว้เป็นเพียงแค่ลมปาก สิ่งสำคัญคือรัฐมนตรีทั้ง 2 เป็นผู้มีอำนาจ และอยู่ในตำแหน่งกระทรวงที่มีความสำคัญกับประเทศ

 

ครั้งหนึ่งพลเอกประยุทธ์เคยสัญญาไว้กับประชาชน จนวันนี้ยังไม่เห็นว่าสัญญาต่างๆที่เคยสัญญาไว้ตั้งแต่ตอนเป็นคสช. หรือแม้แต่นโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนก่อนเลือกตั้ง จะเป็นจริงประการใด
จึงได้แต่หวังว่านายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา
จะธำรงไว้ซึ่งธรรมาภิบาลและความถูกต้องในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่อุ้มชูบุคลากรที่ประชาชนมีข้อครหาอย่างเช่น 2 คนนี้ ด้วยการ
ปรับครม.   โดยต้องไม่กลัวจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ