ข่าว

"สั่งเด้ง" ตำรวจสามร้อยยอด เซ่นเหตุไล่ยิง2 ผัวเมียเข้ากรุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สั่งเด้ง" ตำรวจสามร้อยยอด อ้างจับลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ไล่ยิง2 ผัวเมียเข้า ศปก.ประจวบฯ พร้อมรวมพยานหลักฐานส่ง ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน

   จากกรณี ที่สองสามีภรรยา พร้อมทนายความ นำเอกสารบันทึกประจำวันพร้อมหนังสือร้องขอความเป็นธรรมยื่นต่อ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุ ถูก จ.ส.ต.พงษ์พัฒน์ รื่นภิรมย์ ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด พร้อมพวก ขับรถไล่ยิง 6 นัด ก่อนไปจอดที่ป้อมตำรวจแต่ไม่มีตำรวจอยู่ จากนั้นจะไปขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่อำเภอปราณบุรี กลางดึก เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 30 พ.ค. โดยได้แจ้งความไปแล้วและติดตามคดีแต่ถูกแจ้งว่าไม่สามารถเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบได้ต้องส่งให้ ปปช.ดำเนินการ หวั่นคดีไม่คืบตัดสินในร้องหัวหน้าสูงสุดของหน่วยเพื่อขอความเป็นธรรม


ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 11 มิ.ย.) ที่ห้องประชุม สภ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พร้อมด้วย พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์,แถลงข่าวความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี พ.ต.อ.สาโรจน์ พิมพ์คุณากร ผกก. สภ.สามร้อยยอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลง 

 

  


คดีดังกล่าวนั้นเป็นการกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะต้องส่งสำนวนการสอบสวนดังกล่าว ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช. ) เพื่อทำการสอบสวน ภายใน 30 วัน นับแต่วันร้องทุกข์ ตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 6

ซึ่ง สภ.ปราณบุรี จะได้เร่งรัดทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นแล้วส่งสำนวนการสอบสวนไปยังคณะกรรมการ ปปช.ภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยเร็ว

วันนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 188/2565 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2565แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งที่ 189/2565 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2565สั่งการให้ จ.ส.ต.พงษ์พัฒน์ รื่นภิรมย์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สามร้อยยอด ไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์

 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อความสะดวกในการสอบสวนคดีอาญาและการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ

ด้าน ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ให้ทำการสืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นหากเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัยและทางอาญาตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป และเร่งรัดให้ทำการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นโดยเร็วซึ่งหากมีข้อสงสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้โดยตรงกับ พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ