ข่าว

"โค้ชโชค" เชียร์"มาดามแป้ง"- สมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดวงถก "ทีมชาติไทยU23"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ มองปัญหาที่เกิดขึ้นกับ"ทีมชาติไทย U23" ที่พลาดตกรอบแรก ในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เป็นประเด็นที่ "มาดามแป้ง" และสมาคมกีฬาฟุตบอล ต้องหารือร่วมกัน เพื่อหาทางออก

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23   ปี   "ทีมชาติไทย U23" เปิดเผยว่า  ผลงานของทีมชาติไทย U23  ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย :  AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022   แข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน  โดยทีมชาติไทย  จบผลงานด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม จาก 4 ทีม  ตกรอบแรกพร้อมกับมาเลเซีย ส่วนทีมที่เข้ารอบคือ เกาหลีใต้ และ เวียดนาม  การที่ทีมชาติไทย  ไม่ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันรายการนี้ เชื่อว่า ทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และ  นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย จะมีการหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปต่อการวางแนวทางเรื่องนี้

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ "ทีมชาติไทย U23"    เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องหารือกันให้ชัดเจน ต้องจริงจัง เพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้ต่อเนื่อง ทัวร์นาเมนต์นี้ มีเหตุการณ์เฉพาะหน้าเกิดขึ้น  ไม่ขอแก้ตัว และยอมรับความพ่ายแพ้ และตกรอบ   แต่ต้องกลับมาพัฒนากันใหม่ "เราก็คงรอให้ผู้ใหญ่ ทั้งมาดามแป้ง(  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และสมาคมฯ ตัดสินใจเรื่องนี้ ผู้ใหญ่มีหน้าที่ตัดสินใจ ส่วนเรามีหน้าที่ปฏิบัติ  "  โชคทวี  กล่าว

 

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า  ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้ไทยพลาดโอกาสเข้ารอบ 8 ทีม  ด้วยเวลาเตรียมตัว และผู้เล่นบาดเจ็บ นี่คือตัวแปร  ถ้าในเกมสุดท้าย   ผู้เล่นทุกคนพร้อม   ไทยก็น่าจะมีโอกาส 

 

"มันมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมีอาการไม่สบาย ก็เลยจัดตัวนักเตะที่พร้อมลงสนามไป เรามีปัญหาเรื่องเวลา เรามีเวลาเจอกับชุดทีดีที่สุดคือวันที่ 31พฤษภาคม  วันเดียวที่ได้ซ้อมร่วมกัน โดยภาพรวมผมว่าชุดนี้มีอนาคตหลายคน สามารถเล่นในระดับเอเชียได้ อย่างเกมกับเกาหลี ถ้าเราพร้อม ผมก็มองว่าเราน่าจะพัฒนาไปสู้กับเขาได้"วรวุธ กล่าว 

logoline