ข่าว

คนงานผวา "ลูกจระเข้" โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานย่านพระประแดง จนท.เร่งหาที่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกจระเข้" โผล่ว่ายในบ่อน้ำหลังโรงงานย่านพระประแดง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่จับได้ทัน พร้อมเร่งตรวจสอบที่มา จากธรรมชาติ หรือ หลุดจากคนเลี้ยง

11 มิ.ย.2565   เมื่อเวลา 15.00 น.  ร.ต.อ.สมคิด จิ๋วเชื้อพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน  สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีพนักงานโรงงานบริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์ 39 หมู่ 19 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบเห็นลูกจระเข้ ว่ายอยู่ในบ่อน้ำภายในป่าหญ้าด่านหลังโรงงาน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง เดินทางเข้าตรวจสอบ 

 

 

 

 

 

 

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 

เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังโรงงานเป็นป่าสวนรกร้างและมีบ่อน้ำ หรือร่องสวนเก่า ก่อนหน้านี้มีพนักงานเจอ ลูกจระเข้ ตัวดังกล่าวลอยคอว่ายน้ำอยู่ในบ่อ แต่เมื่อเห็นคน ลูกจระเข้ ก็มุดหนีเข้าไปใต้โรงงาน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง จึงได้ระดมกำลังค้นหาเจ้า ลูกจระเข้ ตัวดังกล่าวอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 

จึงได้พบ ลูกจระเข้ ตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเพศผู้ ลำตัวยาวประมาณ 80 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง จึงได้ช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ ก่อนที่จะไปยังประมงจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมารับตัวไปต่อไป

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 

นายศศินันท์  คันธชาตกุล อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนได้พบเจอ จระเข้ ตัวดังกล่าวมาว่ายเล่นน้ำอยู่ด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นสวนป่ารกร้าง ตามนั้นยังเห็นตัวเล็ก ๆ จนมาเจอเรื่อย ๆ เริ่มโตขึ้นตนก็กลัวจะได้รับอันตราย จึงได้นำแผลตาข่ายไปวางดักไว้ บริเวณในบ่อน้ำดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง มาช่วยเจ้าจระเข้ตัวดังกล่าว

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 

ส่วนที่มาของ ลูกจระเข้ ตัว นี้ไม่ทราบว่ามาจากไหน มาจากธรรมชาติ หรือมีคนเลี้ยงไว้แล้วหลุดมา แต่ตนก็จะมั่นใจว่าน่าจะมีจระเข้หลงเหลืออีก ก็เขาฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยมาสำรวจตรวจสอบให้แน่ชัดว่าไม่มีจระเข้ แล้วภายในบริเวณดังกล่าว เพราะว่าจะมีพนักงานหรือชาวบ้านแถวนั้นที่ชอบเข้าไปหาผักหาปลากินกลัวจะมีอันตรายดังกล่าว

 

 

"ลูกจระเข้"  โผล่บ่อน้ำหลังโรงงานพระประแดง

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ