ข่าว

"ตม." เชียงแสน รับตัว 19 คนไทย หลังขอความช่วยเหลือถูกหลอกทำงาน "คิงส์โรมัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตม." เชียงแสน รับตัว 19 คนไทย ถูกร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกหลอกไปทำงานในเขตเศรษฐกิจพิเศษ "คิงส์โรมัน" สปป.ลาว จ่อขยายผลขบวนการต้ามนุษย์ข้ามชาติ

11 มิ.ย.2565 เวลา 14.30 น.  พ.ต.อ.มณุวัฒน์  กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ท.หญิง กัญญาวรัตน์  จุลศาสตร์ รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ  ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ จ.เชียงราย หน่วยงานความมั่นคง อำเภอเชียงของ  ได้ร่วมรับตัวคนไทยที่ร้องขอความช่วยเหลือจากการถูกหลอกไปทำงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ "คิงส์โรมัน"  เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว  และผู้แทนฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ร่วมรับตัว คนไทย 19 คน 
 

 

 

 

 

 

  ตม.เชียงแสน รับ 19 คนไทย หลังขอความช่วยเหลือถูกหลอกทำงาน "คิงส์โรมัน"

 

 

พ.ต.อ.มณุวัฒน์  กอสนาน เปิดเผยว่า  ด่าน ตม.เชียงแสน และหน่วยความมั่นคง อำเภอเชียงของ ได้ประสานการช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวผ่านกลไกความร่วมมืองานความมั่นคงระหว่างชายแดนกับคณะกรรมการเฉพาะกิจช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แผนกกงสุล แผนกการต่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.สากลขัวมิตรภาพ 4 นำตัวผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือมาส่งมอบให้กับฝ่ายไทย ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 4 อ.เชียงของ จ.เชียงราย 

 

 

  ตม.เชียงแสน รับ 19 คนไทย หลังขอความช่วยเหลือถูกหลอกทำงาน "คิงส์โรมัน"

 

 

 

 

  ตม.เชียงแสน รับ 19 คนไทย หลังขอความช่วยเหลือถูกหลอกทำงาน "คิงส์โรมัน"

 

 

หลังจากที่ได้รับตัวตามพิธีการเข้าเมือง แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณ โดยพ.ต.อ.มณุวัฒน์  กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประสายงานกับฝ่ายความมั่นคง  ปฏิบัติการขยายผลเกี่ยวกับขบวนการขนคนข้ามแดน ขบวนการค้ามนุษย์ และกลุ่มขบวนการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติต่อไป

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ