ข่าว

สาวร้อง "ทนาย" ถูกหลอกโอนเงินสูญกว่า 3 เเสนบาท แจ้งความคดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้องทนาย ถูกหลอก ให้สมัคร "ขายของออนไลน์" โดยจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 20 บาท หลังสมัครผ่านเฟสบุ๊ควันเดียวสูญเงินไปเกือบ 300,000 บาท

   เมื่อวานนี้ เวลา 14.00 น. (10 มิ.ย.65 )ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี น.ส.กนกวรรณ ธรรมนิตยกุล อายุ 35 ปี  พร้อมด้วยน.ส.สุพัตรา เกตุเจริญ อายุ 52 ปีผู้ใหญ่บ้านหมู่7 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำหลักฐานการโอนเงินกว่า 300,000 บาทเข้าร้องเรียน นายเกียรติรุณ ต้นยาง ทนายความ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้สมัครขายของออนไลน์ โดยจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 20 บาท หลักสมัครผ่านเฟซบุ๊กวันเดียว สูญไป เกือบ 300,000 บาท หลังรู้ว่าถูกหลอกได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด แต่คดียังไม่คืบ จึงมาร้องเรียนกับทนายให้ช่วยเหลือติดตามคดี

 น.ส.กนกวรรณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค.65 ขณะที่ตนเข้าเล่นเฟซบุ๊กอยู่ที่บ้านก็มีข้อความเข้ามาแนะนำให้ร่วมลงทุนเป็นตัวแทนขายสินค้าออนไลน์กับบริษัทชื่อดังหลายแบรนด์ทั้ง ลาซาด้า ช็อปปี้ คิงพาวเวอร์ เมื่อตนเข้าไปดูก็เห็นว่าเป็นบริษัทที่ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังจึงได้หลงเชื่อโดยครั้งแรกได้ลองโอนเงินไปทำธุรกรรมดูแค่ 100 บาท ก็จะมีลูกค้าเข้ามาสั่งสินค้าครั้งแรก100 บาทตนก็กดรับซื้อสินค้า เมื่อเสร็จแล้วยอดก็จะปรับให้สามารถถอนเงินได้จำนวน 120 บาท จึงได้ลอนเงินออกมาดูก็พบว่าได้จริง จึงได้เพิ่มเงินลงทุนเข้าไปอีก 1000 บาท ก็แค่กดซื้อสินค้าก็ได้เงินเพิ่มมาเป็น 1,200 บาท จึงได้เพิ่มวงเงินเข้าไปอีก 70,000 บาท จนมียอดเงินร่วมในบัญชี 100,000 บาท หลังจากนั้นจึงได้ขอถอนเงิน แต่ทางกลุ่มมิจฉาชีพบอกว่ายังไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ต้องทำยอดสั่งซื้อสินค้าอีก 2 รายการก่อนจึงจะสามารถถอนเงินได้ โดยสินค้า 2 รายการสุดท้ายมีราคาเกือบ 100,000 บาท ตนจึงได้ไปยืมเงินจากครอบครัวมาทำการปิดยอดทั้ง 2 รายการ ร่วมแล้วเกือบ 3 แสนบาท แต่เมื่อทำเสร็จก็ไม่สามารถถอนเงินได้ โดยทางนั้นอ้างว่าต้องจ่ายค่าภาษีรายได้ก่อนให้โอนเงินไปอีก 40,000 บาท จึงได้ปรึกษากับแม่จนแน่ใจว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพอย่างแน่นอนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด

แต่จนถึงขณะนี้คดีกลับไม่มีความคืบหน้าจึงได้เข้ามาร้องเรียนกับทนาย
ด้านนายเกียรติคุณ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนหลายรายได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งครั้งนี้เป็นการหลอกให้ลงทุนขายของออนไลน์แล้วจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 20 ซึ่งตอนแรกผู้เสียหากก็ระวังตัวโดยโอนเงินทำธุรกรรมแค่ 100 บาท แต่เมื่อเห็นว่าสามารถถอนเงินได้จริงก็ลงทุนเยอะขึ้นจนมียอดโอนเงินนเกือบ 300,000 บาท แค่เพียง 1 วัน เมื่อจะถอนเงินออกก็ถูกบ่ายเบี่ยงให้ทำธุรกรรมอย่างอื่นเพิ่มไปเรื่อยก่อนจะรู้ว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่จนถึงขณะนี้คดีก็ไม่มีความคืบหน้าจึงมาร้องเรียนที่ตน หลังจากนี้จะประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งดำเนินการตรวจสอบบัญชีเงินทีรับโอนเงินจากผู้เสียหายไปเพราะคดีผ่านมากว่า 1 เดือนแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า

   สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ