ข่าว

พบ "โครงกระดูกมนุษย์" ทิ้งคลองคาดเป็นเจ้าแม่เงินกู้วัย 60 หายตัวปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนหาปลาถึงผงะ พบ"โครงกระดูกมนุษย์" ในป่าละเมาะ ใกล้คลองส่งน้ำ คลองชัยนาท-ป่าสัก เจ้าหน้าที่คาดเป็นของ "เจ๊นิด เจ้าแม่เงินกู้" ที่หายตัวปริศนา เมื่อ 2 เดือนก่อน

11 มิ.ย.2565  จากกรณี นางนิด สังวรณ์ อายุ 60 ปี เจ้าแม่เงินกู้ หายตัวไปปริศนา ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดย ร.ต.นพรัตน์ สังวรณ์ สามีนางนิด เข้าแจ้งคนหายไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี  ขณะเดียวกัน มีพยานพบเห็น ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ เงินลา อายุ 36 ปี นายทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 3 ลพบุรี ขับรถกระบะไปรับนางนิดที่บ้านแล้วหายตัวไป ต่อมามีผู้พบ ร.ท.พิพัฒน์พงศ์  ก่อเหตุรมควันตัวเองเสียชีวิตในรถ  ตำรวจคาดเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางศพ แล้วผู้ก่อเหตุกลัวความผิดฆ่าตัวตายตามหลังจากนั้น

 

 

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลพบุรี ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลเชิงลึกทราบว่า  ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ มีอาชีพเสริมเป็นเซียนพระมีชื่อในวงการ “โย่ง ท่าวุ้ง” มีความสนิทสนมกับนางนิด  เป็นเจ้าแม่เงินกู้ ภายหลัง ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ มีปัญหาเรื่องการเงิน ไปยืมเงินนางนิดจำนวน 2 ล้านบาท อ้างว่าจะไปเช่าพระเพื่อนำไปขายต่ออีกทอด แต่ขาดทุนไม่มีเงินไปคืน นางนิดทวงถามหลายรอบแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ขับรถกระบะไปรับนางนิดที่บ้านใน อ.เมืองลพบุรี จากนั้นนางนิดหายตัวไปติดต่อไม่ได้ ต่อมาวันที่ 12 เม.ย. ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ไปก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตาย

 

 

นางนิด เจ้าแม่เงินกู้ หายตัวปริศนา

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ วิ่งผ่าน จนถึงจุดที่ ร.ท.พิพัฒน์พงศ์ รมควันฆ่าตัวตาย เชื่อว่านางนิดถูกฆ่าทิ้งอำพรางคดีเพื่อล้างหนี้ ส่วนจะใช้วิธีการฆ่าโยนศพไปทิ้งน้ำหรือเผาร่างทิ้งในป่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ 

 

 

 

 

 

พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกทิ้งคลอง ในพื้นที่่ลพบุรี

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (10 มิ.ย. 65)   พ.ต.ท.วลี สร้อยสง่า สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปหาปลาเลียบคลองชัยนาท-ป่าสัก พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.กกโก อ.เมือง ลพบุรี ว่าพบ โครงกระดูกมนุษย์ เป็นส่วนหัวกะโหลกมนุษย์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์จาก รพ.อานันทมหิดล อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

 

  พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกทิ้งคลอง ในพื้นที่่ลพบุรี

 


บริเวณที่พบ โครงกระดูกมนุษย์ ด้านหน้าเป็นป่าละเมาะ ด้านหลังเป็นคลองส่งน้ำมีผักตบชวาขึ้นเต็มพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบหัวกะโหลกมนุษย์ ค้างอยู่ริมตลิ่ง และกระดูกท่อนขาอีก 1 ชิ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกสัตว์กินซากลากขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการลงงมค้นหาชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งได้มาเพียงเล็กน้อย และยังพบกางเกงแบบสามส่วนยังไม่ทราบสี และกางเกงชั้นในอีก 1 ตัว ลักษณะขาดยุ่ย 

 

 

  พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกทิ้งคลอง ในพื้นที่่ลพบุรี

 

 

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ โครงกระดูกมนุษย์ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมแพทย์ ยังไม่ลงความเห็นอัตลักษณ์ของกะโหลกและกระดูกที่พบ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. 2565 ร่วม 2 เดือน ได้มีข่าวการหายตัวไปอย่างลึกลับของ เจ๊นิด เจ้าแม่เงินกู้ ซึ่งมีหมวดโยเป็นผู้นำตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. 2565 และเมื่อ 12 เมย. 2565  หมวดโย ก็มารมควันฆ่าตัวตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่ากล้องวงจรปิดในพื้นที่ดังกล่าวนั้น สามารถจับภาพรถกระบะของหมวดโย ได้วิ่งเข้ามาในเส้นทางดังกล่าว 

 

 

  พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกทิ้งคลอง ในพื้นที่่ลพบุรี


    

ทั้งนี้จากการสอบถาม ลูกสาวและ ญาติ ครอบครัวของ เจ๊นิดเจ้าแม่เงินกู้ ซึ่งทราบข่าวได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ ทุกคนยังไม่ระบุความชัดเจนว่าหัวกะโหลก ชิ้นส่วนต่างๆที่พบ กางเกงสามส่วน และกางเกงในเป็นของเจ๊นิดหรือไม่ ยังไม่กล้ายืนยัน การันตี คงต้องรอผลตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอจากแพทย์และสถาบันนิติเวชต่อไป

 

 

กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าว จ. ลพบุรี 
 

logoline