ข่าว

ชมรมครู กทม.วอน "รมว.ศธ." หนุนโพลครูแต่ง "เครื่องแบบลูกเสือ" แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมครู กทม. วอน ตรีนุช เทียนทอง "รมว.ศธ." ออกเป็นนโยบายตามโพลครู หนุนเด็กแต่ง "เครื่องแบบลูกเสือ" เนตรนารี-ยุวกาชาด แค่ "ผ้าพันคอ หมวก" พอ

10 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรทอง กล้าแข็ง ประธานชมรมครูกรุงเทพมหานครออนไลน์ ได้ทำหนังสือถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)นำเรียนข้อมูลความคิดเห็นที่มีต่อการแต่งกายเครื่องแบบลูกเสือ  เครื่องแบบเนตรนารี และเครื่องแบบยุวกาชาด ในภาวะที่ผู้ปกครองนักเรียนออกมาสะท้อนถึงความยากลำบากที่ต้องแบกรับค่าชุดไม่ไหว

โดย นายไกรทอง ระบุว่า ตามที่มีประเด็นโพสต์และหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งเป็นระยะเวลาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน อันมีประเด็นที่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนกล่าวคือ มีการแสดงความเห็นที่ประสงค์จะให้การแต่งเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดของนักเรียนมีเฉพาะผ้าพันคอกับหมวก

 

ประกอบกับ เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ทำการสำรวจความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์” ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ มีจำนวนสมาชิกประมาณ 35,000 คนและในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ชมรมครูภูธรแห่งประเทศไทย” ซึ่งมีสมาชิกจำนวนประมาณ 1.2 แสนคน

 

ซึ่งมีประเด็นคำถามว่า “ตามข้อสะท้อนที่มีมาหลายครั้งในสื่อโซเชียล และล่าสุดมีกระแสเรียกร้องให้อนุโลมการแต่งเครื่องแบบลูกเสือเนตรนารี และยุวกาชาดของนักเรียนขอแค่มีผ้าพันคอกับหมวก ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร?” ซึ่งแสดงผลของระดับความคิดเห็นดังนี้

เห็นด้วยมากที่สุด 90.69 เปอร์เซ็นต์ ,เห็นด้วยมาก 3.10 เปอร์เซ็นต์ ,เห็นด้วยปานกลาง 0.89 เปอร์เซ็นต์ ,เห็นด้วยน้อย 3.10 เปอร์เซ็นต์ ,เห็นด้วยน้อยที่สุด 2.22 เปอร์เซ็นต์

นายไกรทอง กล้าแข็ง ประธานชมรมครูกรุงเทพมหานครออนไลน์

 

“จากข้อมูลข้างต้น ผมเห็นว่า ท่านรัฐมนตรีตรีนุชสามารถนำมาประกอบการพิจารณากำหนดนโยบายด้านการจัดการศึกษาให้ประสบผลสำเร็จได้จึงเรียนมาเพื่อนำเสนอข้อมูลความคิดเห็น เพื่อประกอบการตัดสินใจกำหนดนโยบายด้านการศึกษาของชาติต่อไป” ประธานชมรมครูกรุงเทพมหานครออนไลน์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ