ข่าว

"อสส." จ่อเพิ่ม รปภ. หลังคนร้ายยิงดับ 3 ศพ พกปืนบุกห้อง "อัยการแพร่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อสส." จ่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้ "อัยการ" หลังคนร้ายยิง 3 ศพ พกปืนบุกห้อง "อัยการจังหวัดเเพร่" ด้านรองโฆษก อสส. แจง คนร้ายเคยแจ้งความคนในหมู่บ้าน เเต่อัยการ สั่งไม่ฟ้องคดี ก่อนโดน ตร.รวบคาห้องน้ำอ้างมามอบตัว

10 มิ.ย.2565  นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เปิดเผยกรณี คนร้ายยิงกันตาย 3 ศพ ที่ศาลาหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จังหวัดเเพร่ หลังจากนั้นคนร้ายเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยบุกเข้าไปห้องอัยการจังหวัด พร้อมอาวุธปืนและระเบิด 1 ลูก แต่ปรากฏว่าอัยการจังหวัดไม่อยู่ในห้อง จนภายหลังตำรวจ สภ.เมือง เข้าจับกุมนายพิทักษ์ชัย ผู้ก่อเหตุ ยิง 3 ศพ ไว้ได้พร้อมอาวุธปืนและระเบิด 

สิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด

 

 

นายสิงห์ชัย ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอธิบดีอัยการภาค 5 ได้รายงานเรื่องให้ตนรับทราบเเล้ว เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เนื่องจากสำนักงานอัยการจังหวัดเเพร่ มีสำนักงานอยู่ในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดเเพร่ ต่อไปจะต้องได้มีการประสานงานหารือเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัย ให้กับข้าราชการฝ่ายอัยการ ที่ทำงานอยู่ในตึกดังกล่าวอีกต่อไปในภาพรวม

 

 

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมีข้อพิพาทขัดเเย้งกันกับผู้เสียชีวิตในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน เเละก็นำเรื่องดังกล่าวมาเเจ้งความดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาท ต่อมาพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากเห็นว่าไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท จนคดีถึงที่สุดที่สั่งไม่ฟ้อง ซึ่งวันนี้ก็มีการประชุมหมู่บ้านอีก คนร้ายก็มาดูลาดเลาเเละลงมือก่อเหตุ

 

 

 

 

 

ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 

 

จากนั้นก็บุกมาที่อัยการจังหวัด ซึ่งใช้พื้นที่ศาลากลางจังหวัด แต่ขณะนั้นอัยการจังหวัดไปประชุม ไม่อยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ไปหลบอยู่ในห้องน้ำจนตำรวจมาควบคุมตัว ซึ่งค้นตัวพบอาวุธปืนเเละระเบิดซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างกับตำรวจว่าจะมามอบตัวเเต่เมื่อค้นตัวก็พบระเบิดเเละปืน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ