ข่าว

"ทนายบุญถาวร" รับ มีสายโทรข่มขู่ ไม่แคร์เล่านิทานต่อ เฉลยเรื่องย่อตอนต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายบุญถาวร" รับแล้ว มีสายปริศนาโทรข่มขู่จริง อ้างตำรวจทหารยศสูง แต่ไม่ให้ค่า ยืนยันจะเล่านิทานต่อ แอบเฉลยเรื่องย่อตอนต่อไป คืออะไร

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ  ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายกลุ่ม 16 ส.ส. เคยออกมาเขียนนิทานตอน"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด" ที่มีเนื้อหาชวนให้สังคมคิดไปถึงเหตุการณ์การเสียชีวิตของ"แตงโม นิดา"จนเกิดข้อถกเถียงกัน และเมื่อสัปหาด์ที่ผ่านมา ทนายบุญถาวรได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก ประกาศขอยุติการเขียนนิทานตอนดังกล่าวและถอนตัวจากคดีแตงโม สร้างความสงสัยให้ชาวโซเชียลที่ติดตามเป็นอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น 
 

วันนี้ 10 มิ.ย.65 นายบุญถาวร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า นิทานที่เขียนขึ้นมา ไม่ได้เป็นเรื่องจริง แค่สมมติขึ้นมา เพื่อความบันเทิง ไม่ต้องเชื่อ แต่งขึ้นมาเพื่ออุทาหรณ์สอนใจเท่านั้น ไม่ได้จะสร้างความแตกแยก แต่ยอมรับมีคนโทรมาข่มขู่จริงทางเฟซบุ๊ก อ้างว่า เป็น ผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศ ตำรวจ ทหารยศพลเอก คิดว่าเป็นพวกไม่มีตัวตน หรือ อวลตาร เป็นจำนวนเศษเสี้ยวของคนที่ให้กำลังใจเสียอีก จึงไม่ให้ค่าคนพวกนี้ เพราะตนแค่เล่านิทานไม่ได้ไปใส่ร้ายป้ายสีใคร ยืนยันจะไม่หยุดเขียนนิทาน เดินหน้าเขียนต่อ ตอนนี้เขียนถึง 6 ตอนแล้ว 

ทนายบุญถาวรยังได้เล่าเรื่องย่อยตอนต่อไปที่ 7-8 ว่า อาจจะเป็นเรื่องทนายหน้าหล่อและกลุ่มทนายรับเงินจากผู้กระทำความผิดก็ได้ และในเหตุการณ์มีตำรวจเก่า ตำรวจยศพันตำรวจโท เห็นเหตุการณ์ที่โรงแรม มีลูกน้องถ่ายคลิปวีดีโอได้ แต่เรื่องเงียบ สงสัยได้เลื่อนตำแหน่งกัน และสั่งห้ามพูด แม่ของดาราสาว(ตัวละครในนิทาน)ฟ้องร้องต่อศาลเอง ทำให้เพิ่งมีพยานเกิดขึ้นหลายปาก เช่น แม่บ้าน พนักงานโรงแรม ลูกคนดัง เพราะขณะนั้นไม่ไว้ใจตำรวจ ซึ่งตอนอวสานจะเป็นตอนที่ 10 มีแตกตอนย่อยๆออกไปอีก อาจจะต้องใช้เวลาหลายปีก็ได้ เพราะนี่คือนิทาน ทั้งหมดเป็นเรื่องสมมติ ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย หากไม่ได้ทำจริง เดือดร้อนกันทำไม  

ส่วนการถอนตัวจากทีมทนายความคดี"แตงโม"นั้น ขณะนี้ตนถอยออกมาแล้ว แต่ยังเป็นที่ปรึกษากฎหมาย ให้แม่แตงโมและส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เหมือนเดิม คอยให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆ อยู่ที่จะเชื่อและทำตามหรือไม่ก็เป็นสิทธิของเขา หากยังอยู่ในชุดทำงาน เราไม่สามารถแย้งความคิดเห็นได้ แต่ยืนยันไม่ทะเลาะกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แน่นอน ยังให้เกียรติและเคารพกัน ตั้งแต่วันแรก ตนบอกอยู่แล้วว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง มีแม่น้ำเป็นสายหลอก 

ทนายบุญถาวร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนศึกษาทฤษฎีลิ่มเลือด หากเกิดบาดแผลบนบก เลือดไหลระยะหนึ่งแล้ว จะหยุดไหล เพราะมีแรงกดอากาศของโลก ทำให้ข้อเลือดในร่างกายแข็งตัว เลือดจะแห้ง แต่หากบาดแผลเกิดในน้ำ เลือดก็จะไหลไปเรื่อยๆ จนหมดตัว เพราะ ไม่มีแรงกดอากาศ และกว่าจะเจอร่างแตงโมเวลาก็ผ่านไปประมาณ 30 กว่าชั่วโมง เลือดต้องไหลหมดตัวแล้ว 

logoline