ข่าว

"พลทหาร" เครียด "ยิงตัวตาย" หลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลทหาร" เครียดถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบ หลังนำบัตรเอทีเอ็มของเพื่อนไปกดเงิน ใช้ปืน เอ็ม16 "ยิงตัวตาย" ในเต็นท์ที่พัก

วานนี้ (9 มิ.ย.65) เมื่อเวลา 16.40 น.   ร.ต.อ.หญิง สุชิรา ยะโก๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง จ.ยะลา  ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่ฐานฟาร์มตัวอย่าง บ้านจาเราะปูโง๊ะ  หมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันขายแดนที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา  หลังเกิดเหตุเพื่อนทหารได้นำตัวมาส่งที่โรงพยาบาลเบตงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง  มาถึงที่เกิดเหตุจึงไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก. พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รุสมาน  ดีนามอ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต. มนพ ดำแดง สว.สส.  และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนมามาถึง

 

 

พลทหารเครียดยิงตัวตายหลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

 

 

ที่หน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเบตง พบเพื่อนทหารที่นำผู้บาดเจ็บมาส่งโรงพยาบาล ยืนรอฟังอาการของเพื่อนทหารอยู่ ทราบชื่อ พลทหารอภิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี โดยใช้อาวุธปืน เอ็ม16 ซึ่งเป็นอาวุธประจำกาย ยิงตัวเองบริเวณใต้คางกระสุนทะลุศีรษะ ได้รับการยืนยันจากแพทย์ชันสูตรว่า พลทหารอภิศักดิ์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว 

 

 

 

พลทหารเครียดยิงตัวตายหลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

 

 

ส่วนที่จุดเกิดเหตุอยู่ในที่พัก ภายในฐานปฏิบัติการหมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่บริเวณทางเข้าฟาร์มตัวอย่าง บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเพื่อทารตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

พลทหารเครียดยิงตัวตายหลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

 


จากการสืบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้นำบัตรเอทีเอ็มของเพื่อนพลทหารด้วยกันไปถอนเงินออกไปจำนวน 2,000 กว่าบาท ในช่วงเช้าของวันที่ 9 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา จากนั้นได้กลับมาที่ฐานปฏิบัติการภายในฟาร์มตัวอย่าง และผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนทหารได้แจ้งกับ ผบ.มว. ฯ (ผู้บังคับหมวด) เนื่องจากมีข้อความขึ้นมาที่โทรศัพท์ว่ามีเงินถูกถอนออกไปและได้ตรวจสอบพบว่าบัตรเอทีเอ็มของตนนั้นได้หายไป 

 

 

พลทหารเครียดยิงตัวตายหลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

 

 

จากนั้น ผบ.มว.ฯได้เรียกตัวพลทหารซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 นาย มาสอบแต่ไม่มีใครยอมรับ ต่อมาทาง ผบ.มว.ฯได้ประสาน จนท. ตร.เบตง เพื่อมาตรวจสอบเส้นทางการเงินและบอกว่าจะดำเนินคดีกับพลทหาร หากตรวจพบพยานหลักฐาน จากนั้นก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี คาดว่า พลทหารอดิศักดิ์  ซึ่งเกรงกลัวความผิดและมีภาวะเครียด  ได้ตัดสินใจทำอัตวินิบาตกรรมด้วยอาวุธประจำกาย แบบเอ็ม 16 และได้เสียชีวิตโดยทันทีภายในฐานปฏิบัติการซึ่งตั้งอยู่ภายในฟาร์มตัวอย่างฯ อำเภอเบตง ก่อนเพื่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตง

 

 

พลทหารเครียดยิงตัวตายหลังถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบเงินหาย

 


จาการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ภายในเต็นท์เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปืนเอ็ม 16 อาวุธประจำกาย ของผู้เสียชีวิตที่ใช้ยิงตัวเอง อยู่ข้างที่นอน และ ปลอกกระสุนจำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนที่นอน และกองเลือดบริเวณที่นอน และที่บริเวณหลังคาสังกะสียังพบรอยรูกระสุนอีกจำนวน 1 รู

 

 


เจษฎา สิริโยทัย  ผู้สื่อข่าว อ.เบตง จ.ยะลา  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ