ข่าว

"ช้างป่า" สีดอแก้ว หลุด "สถานกักกัน" เขาอ่างฤาไนทำลายพืชผลของชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุดอีกแล้ว "ช้างป่า" สีดอแก้ว จากสถานกักกัน "เขาอ่างฤาไน" ออกมาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ด้านนายอำเภอวังน้ำเย็น ประสานเจ้าหน้าที่ผลักดันกลับ

10 มิ.ย.2565   ผู้สื่อข่าวรายงาน วานนี้ (9 มิ.ย.65) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 26 บ้านคีรีเขตพัฒนา ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่ามี ช้างป่า สีดอแก้ว หรือ แก้วอินดี้ อายุประมาณ 25-30 ปี น้ำหนัก 4.5 ตัน ซึ่งเป็นช้างป่าที่เคยทำร้ายคนและเคยหนีออกมาเพื่อไปตีระฆังในโรงเรียน จนถูกจับมาควบคุมให้อยู่ภายในแนวรั้วไฟฟ้าของสถานกักกันช้างป่าเขาอ่างฤาไน ในพื้นที่โครงการจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

 

ช้างป่า "สีดอแก้ว" หลุดสถานกักกันเขาอ่างฤาไน

 

 

 

ช้างสีดอแก้ว หลุดออกจากสถานกักกัน จึงรายงานให้กับ นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าร่วมติดตามและผลักดันช้างป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน 

 

 

ช้างป่า "สีดอแก้ว" หลุดสถานกักกันเขาอ่างฤาไน

 


โดยช้างสีดอแก้วได้หลุดออกมาจากสถานที่กักกันฯและเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 26 ตำบลทุ่งมหาเจริญ จนได้รับความเสียหายไปหลายจุด

 

 

ช้างป่า "สีดอแก้ว" หลุดสถานกักกันเขาอ่างฤาไน

 

 

ทั้งนี้ นายอาระยันต์  นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ ประสานหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าดังกล่าว กลับเข้าสถานที่กักกันฯ จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 26 และหมู่ข้างเคียง ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในพื้นที่ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากช้างสีดอแก้ว

 

 

 

ช้างป่า "สีดอแก้ว" หลุดสถานกักกันเขาอ่างฤาไน

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้างสีดอแก้วจนพบตัว และเฝ้าระวังช้างสีดอแก้วไว้ ขณะอาศัยหลบหนีอยู่ในพื้นที่บริเวณวัดคีรีเขตพัฒนา หมู่ที่ 26 ต.ทุ่งมหาเจริญ เพื่อเตรียมผลักดันกลับสถานกักกันต่อไป
 

 

 

 

 


ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำ จ.สระแก้ว

 

 

 

logoline