ข่าว

"มาดามแป้ง " ยกนิ้ว "ทีมชาติไทยU23" หัวใจเกินร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงความขอบคุณต่อการทุ่มเทของ  ผู้เล่น "ทีมชาติไทยU23"ทุกคน ต่อการทำหน้าที่ในนามของทีมชาติไทย  แม้ว่าทีมจบเส้นทางการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อยู่ที่รอบแรกก็ตาม ชูประสบการณ์ที่ได้จากทัวร์นาเมนต์นี้ ยกระดับทีม ต่อยอดฝีเท้านักเตะ

นวลพรรณ ล่ำซำ  "มาดามแป้ง"  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ขอขอบคุณต่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทย U23"   กับการทำภารกิจ ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย :  AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022   แข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน  โดยทีมชาติไทย  จบผลงานด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม จาก 4 ทีม  ตกรอบแรกพร้อมกับมาเลเซีย ส่วนทีมที่เข้ารอบคือ เกาหลีใต้ และ เวียดนาม

 

ผลงานของ"ทีมชาติไทยU23"ในทัวร์นาเมนต์ที่อุซเบกิสถาน   ประกอบด้วย เสมอ  เวียดนาม 2-2  ชนะมาเลเซีย 3-0  และแพ้เกาหลีใต้ 1-0  มีคะแนน เป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบ     " ยอมรับว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ   แป้ง อยากขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่มาร่วมเล่นให้กับ ทีมชาติไทย ด้วยหัวใจเกินร้อยตลอดทัวร์นาเมนต์ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง เดินทางมาจากต่างที่กัน แต่ทุกคนก็ได้ร่วมแสดงสปิริตกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเกมพบกับ เกาหลีใต้ ที่แม้ว่า สภาพทีมเราจะไม่สมบูรณ์ แต่น้อง ๆ ที่ลงไป ก็พยายามสู้อย่างสมศักดิ์ศรี และ เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนสัมผัสได้  แป้ง เข้าใจดีว่าน้อง ๆ ทุกคนผิดหวัง"

 

"แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ อยากให้มองว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ ที่จะขัดเกลา และ พัฒนาศักยภาพของพวกเราเอง ที่สำคัญ ทุกคนยังมีอนาคตอีกยาวไกล หลาย คนดีพอที่จะต่อยอดขึ้นชุดใหญ่ ดังนั้น ไม่อยากให้ท้อ และ สู้ต่อไปในเส้นทางของตัวเอง เช่นเดียวกับ แป้ง ที่จะน้อมรับประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียน เพื่อพัฒนา ทีมชาติไทย ให้ดีขึ้นต่อไป ที่ขาด ไม่ได้ แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่คอยให้กำลังใจน้อง ๆ ชุดนี้มาตลอด ขอโทษอีกครั้งที่ทำให้ผิดหวัง แต่ในฐานะผู้จัดการทีม แป้ง เชื่อว่าน้อง ๆ เต็มที่กันที่สุดแล้ว"  นวลพรรณ  ระบุ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ