ข่าว

"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"เฮ ส่ง 2 เยาวชน แข่งขันชิงแชมป์โลกผลงานเกินเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น สุดภูมิใจส่ง 2 นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน ชาย- หญิง ไปแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่เอลซัลวาดอร์ ผลฝ่ายหญิงจบที่ อันดับ 49 ของโลก สร้างสถิติในทัวร์นาเม้นท์นี้โดยเป็นนักกีฬาที่ทำสถิติ คะแนนรวมสูงสุดเป็น อันดับที่ 3

ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น" ได้ส่งนักกีฬาเยาวชน เข้าร่วมการแข่งขัน กระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก "ISA World Junior Surfing Championship 2022" ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์  เป็นครั้งแรก เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา    นักกีฬาได้แก่   ด.ญ.อิสเบล เฟ ฮิค และ ด.ช.ณัฐกร แซ่เอี่ยว ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

 

ผลการแข่งขันปรากฎว่าทั้งคู่ สามารถทำผลงานได้เกินคาด โดยเฉพาะ ด.ญ.อิสเบล   ที่ทำผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกได้อย่างยอดเยี่ยม จบที่ อันดับ 49 ของโลก สามารถสร้างสถิติในทัวร์นาเม้นท์นี้โดยเป็นนักกีฬาที่ทำสถิติได้คะแนนรวมสูงสุดเป็น อันดับที่ 3  อยู่ที่ 15.87คะแนน ซึ่งเป็นรองแค่ นักเซิร์ฟจากอเมริกาและแคนาดาสองประเทศเท่านั้น ส่วน  ด.ช. ณัฐกร แซ่เอี่ยว จบในอันดับที่ 65 ทำให้คะแนนรวมของประเทศไทยจบที่อันดับ 42 ของโลก   สร้างความภาคภูมิใจให้กับ "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"

 

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในระดับนานาชาติของนักกีฬาทั้ง 2 คน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ เดิมทีต้องการ ให้ออกไปแข่งหาประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์นี้  หลังจากที่ไม่ได้ออกไปแข่งต่างประเทศเลย เพราะการระบาดของโควิด แต่ทั้งคู่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการสร้างสถิติของนักกีฬาหญิง   ทำให้ทุกคนรู้จักนักกีฬาเยาวชนจากประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีในการพัฒนากีฬากระดานโต้คลื่นให้กับเยาวชนไทยในอนาคต สมาคมฯจึงเน้นการพัฒนาเยาวชนเป็นหลัก เพราะกีฬากระดานโต้คลื่นยังใหม่   นักกีฬามีน้อย จึงต้องมีการวางแผนสร้างและพัฒนาในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปเป็นรายการคัดตัวเพื่อไปโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นการแข่งขัน 2022 ISA World Surfing Games ที่ Huntington Beach ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 17-24 กันยายน  ซึ่งสมาคมฯวางแผนจะส่ง ด.ญ. อิสเบล เข้าร่วมการแข่งขัน    สำหรับรายการนี้ จะคัดนักกีฬาจากทั่วโลกให้เหลือแค่ชาย 24 คน หญิง 24 คน เท่านั้น ซึ่งแม้จะดูยากแต่การส่งนักกีฬาเยาวชนลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเพื่อต่อยอดไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต
"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"เฮ ส่ง 2 เยาวชน แข่งขันชิงแชมป์โลกผลงานเกินเป้า ด.ญ.อิสเบล เฟ ฮิคชนินทร์ นักกีฬาเยาวชน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก "ISA World Junior Surfing Championship 2022" ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ จบที่ อันดับ 49 ของโลก สามารถสร้างสถิติในทัวร์นาเม้นท์นี้โดยเป็นนักกีฬาที่ทำสถิติได้คะแนนรวมสูงสุดเป็น อันดับที่ 3 

"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"เฮ ส่ง 2 เยาวชน แข่งขันชิงแชมป์โลกผลงานเกินเป้า "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"เฮ ส่ง 2 เยาวชน แข่งขันชิงแชมป์โลกผลงานเกินเป้า "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"เฮ ส่ง 2 เยาวชน แข่งขันชิงแชมป์โลกผลงานเกินเป้า

CREDITPHOTO :  ISA/Jersson Barboza Ath

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ