ข่าว

ศาลอนุมัติหมายจับ "บังแจ๊ค" รออัยการสูงสุดพิจารณาออกหมายแดง Red Notice

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.สอท. ขออัยการสูงสุด ออกหมายแดง RedNotice "บังแจ็ค" ซึ่งความมีผิดหลายครั้ง หลายกรรมต่างวาระ จากนั้นก็จะส่งไปให้ทางประเทศปลาย

    จากกรณีที่ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 หมายที่ จ.574/2565 ลงวันที่ 9 มิ.ย.65  ให้จับกุมตัวนาย ราจา  ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์ หรือ Mr.Zulqarnain Haider หรือ "บังแจ็ค"  ในคดีที่ น.ส.อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เข้าแจ้งความร้องทุกข์

   ล่าสุดวันนี้ 09 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 17.30 น. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เปิดเผยกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณา ว่าคดีนี้เป็นการกระทำความผิดนอกราชอาณาจักรหรือไม่ หากพิจารณาแล้วมีความเห็นว่าเป็นการกระทำผิดนอกราชอาณาจักร ก็มีการออกหมายแดง หรือ RedNotice ซึ่งมีการกระทำผิดหลายครั้ง หลายกรรมต่างวาระ จากนั้น ก็จะส่งไปให้ประเทศปลายทาง ที่ผู้ต้องหาพักอาศัย ซึ่งคาดว่าอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะได้ตัวหรือไม่นั้น ก็ต้องรออีกครั้ง แต่ทราบว่า คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกากดดันให้เจ้าหน้าที่จับตัว "บังแจ็ค" 

ส่วนใครที่คุยกับ "บังแจ็ค"  ก็ควรระวังไว้ด้วย เนื่องจากว่าตอนนี้บังแจ็คเป็นผู้ต้องหาที่กระทำความผิดแล้ว 

สำหรับ "บังแจ็ค"  ถูกดำเนินคดีใน 2 ความผิดฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด  ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ