ข่าว

"ประธานวิปรัฐบาล" แย้มศึก "อภิปรายไม่ว้าวางใจ" อาจมีเซอร์ไพร์ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธานวิปรัฐบาล" ยืนยันคุมเสียงในศึก "อภิปรายไม่ว้าวางใจ" รักษาเก้าอี้รัฐมนตรีได้ไร้กังวล แย้มอาจมีเซอร์ไพร์ส

นับถอยหลังศึก “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใกล้เคาะรายชื่อรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะถูกอิภปรายฯ แล้ว ล่าสุดมีความเคลื่อไหวในเรื่องนี้แล้ว

 

โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่น “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” รัฐมนตรีรายบุคคล ซึ่งมีทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ผมยืนยันว่าวิปรัฐบาลจะยังคงสามารถควบคุมเสียงการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาล และรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ ซึ่งพิจารณาได้จากการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวาระแรกที่ผ่านมา”

 

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่น ไม่มีอะไรน่ากังวลและอาจจะมีเซอร์ไพร์สในการลงมติ “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” ด้วย หลังฝ่ายค้านพยายามด้อยค่ารัฐบาล และยังมั่นใจด้วยว่า ในการบริหารราชการแผ่นดินพลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ มีการระมัดระวังในเรื่องการทุจริตในการทำหน้าที่เสมอ

ทั้งนี้ นายนิโรธ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยังชี้แจงย้ำถึงการปรับนโยบายการสื่อสารของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่เกี่ยววิกฤตศรัทธา เพราะยังมั่นใจว่า ประชาชนยังศรัทธาต่อพรรคพลังประชารัฐ โดยจะเชิญสื่อมวลชนที่คร่ำหวอดในวงการ มีความอาวุโสในวงการมาวิพากษ์วิจารณ์ให้ความเห็นต่อพรรคฯ ผ่านรัฐมนตรี ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคฯ เพื่อนำมาทบทวนต่อการทำงานในอนาคต

 

"ผมยืนยันว่าการทบทวนการสื่อสารครั้งนี้จะทันต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นแน่นอน และเชื่อว่าประชาชนยังมองเห็นผลงานที่รัฐบาลได้ดำเนินการ แม้จะเกิดปัญหาโรคระบาดและปัญหาเศรษฐกิจก็ตาม"

 

ส่วนกรณีที่พลเอกประวิตร แต่งตั้งให้เป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายนิโรธชี้แจงว่า จะเป็นการมอบหมายการชี้แจงเพิ่มเติมจากพลเอกประวิตรในประเด็นที่ขาดเหลือให้ครบถ้วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ