ข่าว

"เรือนจำ" พื้นที่พิษณุโลกปล่อยผู้ต้องขังคดี "กัญชา" หลังปลดล็อก วันแรก 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ตรวจสอบ "เรือนจำ" ทัณฑสถาน ในพื้นที่ 3 แห่ง พบมีผู้ต้องโทษคดี "กัญชา" ที่สามารถปล่อยตัวออกจาก "เรือนจำ" ได้หลังจากมีการปลดล็อกเพียง 3 ราย

9 มิ.ย.2565   นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยถึงการปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชาในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ว่า ผลจากการที่กัญชา ถูกปลดออกจากพืชเสพติด ส่งผลทำให้ในส่วนของคดีต่างๆ เลยต้องยุติ ถูกยกเลิกทั้งหมดไปด้วยนั้น ซึ่งในวันนี้ผู้ต้องหาใดในคดีกัญชาหากอยู่ในช่วงขบวนการสอบสวนก็ต้องงดสอบสวน แล้วปล่อยตัวผู้ต้องหาไปทันที  ส่วนที่อยู่ระหว่างประกันตัว คดีก็ถือว่าจบไปด้วย 

 

 

 

 

 

 

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

 

 

สำหรับนักโทษในส่วนของเรือนจำนั้นหลังจากคดีสิ้นสุดลง ทางเรือนจำ ทัณฑสถาน ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ทำเรื่องให้ศาลสั่งปล่อยตัวออกจากเรือนจำ โดยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มี เรือนจำ ทัณฑสถาน  3 แห่ง  ทั้ง เรือนจำกลางพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก  ทางเรือนจำก็ต้องปล่อยตัวผู้ต้องขังเหล่านั้นออกไป  

 

ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานในส่วนของ ทัณฑสถานหญิงจังหวัดพิษณุโลก ยังไม่มีรายงานการปล่อยตัวผู้ต้องขังแต่อย่างใด  มีเพียงเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีผู้ต้องโทษในคดีกัญชาจำนวนทั้งสิ้น  34 ราย  แต่ปรากฏว่าได้รับการปล่อยตัวเพียง  1 ราย

 

 

 

 

เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก

 


ขณะที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ได้รับการปล่อยตัววันนี้  2 ราย  ซึ่งกระบวนการในการปล่อยตัวไม่ยุ่งยาก อยู่ในขั้นตอนให้ศาลมีคำพิพากษาสั่งปล่อยตัว ก็ได้รับการปล่อยตัวทันที   ซึ่งผู้ต้องขัง ที่เกี่ยวกับคดีกัญชา ได้รู้ตัวล่วงหน้าแล้ว การได้ปล่อยตัวในวันนี้เลยหรือไม่ ต้องให้ศาลพิจารณาเป็นรายกรณีไป

 

 

ทีมข่าวภาคเหนือ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ