ข่าว

หนุ่มเมืองนนท์ ตั้งแก๊งตระเวนขโมย "นมผงเด็ก" เช็คประวัติถูกจับ 5 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มเมืองนนท์ ตั้งแก๊งตระเวนขโมย"นมผงเด็ก" เช็คประวัติถูกจับ 5 ครั้ง พ้นโทษได้ปีเดียว กลับมาก่อเหตุซ้ำ

   มื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุม นายศศิพล ภู่เอม อายุ 30 ปี ชาว จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.19/2565 และ จ.20/2565 ลงวันที่ 14 มกราคม 2565 ตามลำดับ ในข้อหา “ลักทรัพย์ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป” ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 ซอยวัดชมภูเวก 9 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 

  เนื่องจากนายศศิพล พร้อมพวก รวม 3 คน ได้มีพฤติกรรมตั้งแก๊งออกตะเวนลักทรัพย์ ร้านค้าต่างๆในเขตภาคกลางตอนบนและภาคเหนือ โดยจะเน้นสินค้าจำพวก "นมผงเด็ก"  แล้วนำไปขายให้กับคนทั่วไปในราคาถูกกว่าท้องตลาด สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆเป็นอย่างมากจนมีการเข้าแจ้งความ ตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย คงเหลือ นายศศิพล ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายศศิพล ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ภูมิลำเนาเดิม จ.นนทบุรี จึงนำกำลังตามจับตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายศศิพล ให้การรับสารภาพทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายชีวิตประจำวันและเที่ยวเตร่ ส่วนที่มักเลือกขโมยนมผงเด็ก เพราะขายง่ายได้ราคาดี นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติพบ เคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว 5 ครั้ง ในความผิดลักษณะเดียวกัน ตั้งแต่ปี 2559 ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ลำปาง น่าน อุทัยธานี เชียงราย ก่อนได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงรายเมื่อเดือน เม.ย. 2564 แต่ก็ยังไม่หลาบจำกลับมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ