ข่าว

ด่วน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" เปิดลงทะเบียนจันทร์ 27 มิ.ย.นี้ แค่ 1.5ล้านสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ส่วนขยาย เช็คไทม์ไลน์เริ่มจองวันแรก ทั้งโรงแรมที่พัก คูปองและบัตรโดยสารเครื่องบิน โดยเริ่มใช้สิทธิเพิ่มได้ช่วงต้นเดือนหลังขยายสิทธิเป็นจำนวนถึง 1.5 ล้านสิทธิ ดูรายละเอียดที่นี่ก่อนพลาดสิทธิ

อัปเดตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4"  ส่วนต่อขยาย จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนที่รัฐสนับสนุนรวม 5,105 ล้านบาทหลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการกระทรวงการคลังไปพิจารณาหาวงเงินเพื่อดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากเฟส 4 และเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ประกอบด้วย โรงแรมที่พัก คูปองและบัตรโดยสารเครื่องบิน

สำหรับไทม์ไลน์ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ส่วนขยาย มีดังนี้

-วันที่ 27 มิ.ย.65 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน
-วันที่ 1 ก.ค.65 เปิดให้ประชาชนจองโรงแรม
-วันที่ 8 ก.ค.65 เริ่มเข้าพัก เปิดให้ลงทะเบียนค่าตั๋วเครื่องบิน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.65
-วันที่ 23 ต.ค.65 เปิดจองที่พัก โรงแรม วันสุดท้าย
-วันที่ 31 ต.ค.65 วันสุดท้ายของการเดินทางและสิ้นสุดโครงการ
-วันที่ 5 พ.ย.65 ลงทะเบียนค่าตั๋วเครื่องบินวันสุดท้าย

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ส่วนต่อขยาย เป็นการนำงบประมาณที่คงเหลือจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 มาขยายสิทธิต่อออกไป เป็นจำนวน 1.5 ล้านสิทธิ

แผนงานดังกล่าวล่าช้าจากเดิมที่คาดว่าจะเปิดให้ใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิ.ย.เป็นต้นไป ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดความล้าช้า นั้นมีสาเหตุมาจากที่ ประเทศไทยเริ่มมีการบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เป็นต้นมา ทำให้ทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นต้องมีการปรับปรุงข้อกำหนดและระบบ เพื่อสอดคล้องกับกฎหมายข้างต้น

วิธีการลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4"  ด้วย 7 วิธี

1.ลงทะเบียนเว็บไซต์ คลิ๊ก เราเที่ยวด้วยกัน  โดยเบอร์ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิต้องเป็นเบอร์เดียวกับที่ลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

2.ได้รับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่งเฟส 4

3..ดาวน์โหลด ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบน แอพเป๋าตัง ซึ่งเป็นแอพหลักในการใช้จ่าย

4.ของห้องพักกับโรงแรม พร้อมชำระเงินส่วนประชาชน 60% ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมหรือโทรฯ สำรองห้องพักกับเจ้าหน้าที่โรงแรม

5.ได้รับวอยเชอร์สำหรับเช็กอินโรงแรม

6.จองตั๋วเครื่องบินตามช่องทางปกติ และชำระเงินเต็มจำนวน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน)

7.เช็กอินเข้าพักตามวันที่กำหนด ในระหว่างเข้าพักจะได้รับคูปองอาหาร ท่องเที่ยวเป็นรายวันสำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ

ส่วนใครเคยลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 1, เราเที่ยวด้วยกันเฟส 2 และเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 มาแล้ว แต่ไม่เคยใช้สิทธิ ต้องยืนยันสิทธิอีกครั้ง โดยจำนวนสิทธิจากที่เคยให้คนละ 15 สิทธิ (ห้อง) ภายใต้เฟส 4 จะเหลือ 10 สิทธิ
ส่วนคนที่ใช้สิทธิไปแล้วบางส่วน และยังมีจำนวนสิทธิคงเหลือไม่ถึง 15 สิทธิ เช่น เคยใช้ไปแล้ว 1 สิทธิ, 2 สิทธิ หรือ 5 สิทธิก็แล้ว
ต้องยืนยันสิทธิ โดยจำนวนสิทธิจะถูกรีเซ็ตใหม่ให้ได้รับ 10 สิทธิ

และคนที่ใช้สิทธิหมดแล้วทั้ง 15 สิทธิในเฟส 1-3 ลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ในเฟส 4 ได้อีก 10 สิทธิ
โดยต้องจองโรงแรม/ที่พักตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 - 23 พ.ค.2565 ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น.

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เงื่อนไขของผู้ใช้สิทธิ

1.มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลสัญชาติไทย

2.อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

3.ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น จังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ