ข่าว

กู้ภัยต้องรื้อหลังคา จับ "งูเหลือม" ยาวกว่า 3 เมตร ซกอยู่ใต้ฝาเพดาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่บ้านเห็นงู ยื่นหัวออกมา ฉกนกพิราบไปเขมือบต่อหน้าต่อตา กู้ภัยต้องรื้อหลังคา กว่าจะจับตัวได้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง

ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 8 มิ.ย.65 ) อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร รับแจ้งจากทางวัดพระบรมธาตุนครชุม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ว่า ขอให้ไปช่วยจับงูเหลือมตัวใหญ่ ซกอยู่ใต้ฝาเพดานของหน่วยวิทยบริการ วัดพระบรมธาตุ จ.กำแพงเพชร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย บริเวณห้องเรียนที่ 2 ซึ่งเป็นที่เรียนระดับปริญญาตรีของพระเณร ตั้งอยู่ข้างโบสถ์ของวัด 

กู้ภัยต้องรื้อหลังคา จับ \"งูเหลือม\" ยาวกว่า 3 เมตร ซกอยู่ใต้ฝาเพดาน

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณฝาเพดานมีรอยแตกเป็นช่อง มีซากนกพิราบตกอยู่ที่พื้น 1 ตัว โดยแม่บ้านของหน่วยวิทยบริการ บอกว่า เห็นงูตัวดังกล่าวเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยออกมาจับนกพิราบไปกิน หลังจากนั้นก็คิดว่า งูน่าจะไปแล้ว ต่อมาวันนี้ก็เห็นงูตัวดังกล่าวโผล่หัวออกมาฉกนกพิราบ โดยโผล่อกมาจากช่องแตกเห็น ตัวยาวและใหญ่มาก จึงแจ้งคณะกกรมการวัดที่ดูแลบริเวณดังกล่าวให้มาช่วยจัดการ
    

ต่อมากู้ภัยและช่างของทางวัดได้ขึ้นไปดูหลังคา พร้อมทั้งรื้อกระเบื้องมุงหลังคาออก จนในที่สุดก็พบว่า งูตัวดังกล่าวเลื้อยไปหลบอยู่ที่บนฝาหน้าอาคารหน่วยวิทยบริการ จึงรื้อกระเบื้องมุงหลังคาออกแล้วดึงหางงูไว้ได้ แต่เนื่องจากเป็นงูตัวใหญ่มีแรงมาก ได้เลื้อยไปขดกับคานเหล็กทำให้ดึงไม่ออก จนต้องใช้ไม้จับงูแหย่เข้าไป แต่งูพยายามหลบหนี กู้ภัยจึงช่วยกันดึงตัวงูออกมาจากที่ซ่อน 

 

 

กู้ภัยต้องรื้อหลังคา จับ \"งูเหลือม\" ยาวกว่า 3 เมตร ซกอยู่ใต้ฝาเพดาน

 

ในที่สุดกู้ภัยก็สามารถคว้าหัวงูไว้ได้ แล้วดึงออกมาได้สำเร็จ ใช้เวลาไปกับการจับงูตัวนี้กว่า 2 ชั่วโมง ก่อนนำงูเหลือมลงมา วัดความยาวได้กว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม และพบว่าที่หัวงูมีเห็บรถถัง ที่ชอบเกาะตามตัวสุนัขหลายตัว เห็บบางตัวกัดติดตรงบริเวณใกล้กับลูกตา กู้ภัยจึงช่วยดึงเห็บทิ้ง ก่อนนำใส่กระสอบไปปล่อยในที่ปลอดภัยต่อไป

 

กู้ภัยต้องรื้อหลังคา จับ \"งูเหลือม\" ยาวกว่า 3 เมตร ซกอยู่ใต้ฝาเพดาน

 

ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ