ข่าว

ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณป้าวัย 55 ปี สุดผวา! พบ"ระเบิดน้อยหน่า"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน EOD ขุดหลุมทำลายทิ้ง ก่อนแจ้งขั้วหลุดไปข้างนึง พร้อมระเบิดทุกเวลา

ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ซ.เทศบาล 13/11(ซอยจันทร์ทองเอี่ยม) หมู่ที่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีชาวบ้านพบวัตถุระเบิด(น้อยหน่า) ถูกนำมาทิ้งที่บริเวณถังขยะหน้าบ้าน จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมประสานหน่วยเก็บกูและตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) เข้ามาตรวจสอบ 

ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง

ป้าแป๋ว อายุ 55 ปี (สงวนชื่อ-นามสกุล) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 126 ม.3 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.50 น.ตนเก็บกวาดบ้านแล้วกำลังจะนำขยะมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านตนเอง จากนั้นสังเกตเห็นวัตถุเหมือน"ระเบิด"อยู่ด้านหลังถังขยะ ตอนแรกคิดว่าเป็นไฟแช็คของเด็กๆแถวบ้านที่นำมาทิ้ง เพราะเห็นเด็กๆแถวนี้จุดกันบ่อย จึงหยิบขึ้นมาดู ตนเห็นว่าเป็นเหล็กและก็หนักตนก็เลยวางลงจากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยเก็บกู้ระเบิดให้ช่วยมาตรวจสอบ ตนจึงถามตำรวจว่า มันของจริงหรือของเล่น โดยตำรวจแจ้งว่าสงสัยระเบิดลูกนี้จะเป็นของจริง จึงประสานชุด EOD เข้าตรวจสอบ 

 

เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดของจริง อีกทั้งยังพบว่าสลักหรือเขี้ยวที่จะทำให้ระเบิดทำงานหลุดออกไปบ้างแล้ว หากเอาผ้าเทปพันที่ระเบิดแล้วนำออกไปข้างนอกเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อคนอื่นจึงได้ตัดสินใจนำมาทำลายโดยเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำระเบิดดังกล่าวเข้าไปทำลายในบริเวณกอไผ่ที่อยู่ท้ายซอย ซึ่งไม่มีผู้คนอาศัย 

ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง

ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง ผวา! เจอ"ลูกระเบิด"ซุกข้างถังขยะหน้าบ้าน คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง

ป้าแป๋ว เล่าต่ออีกว่า ตอนที่ป้ารู้ว่าเป็นระเบิดจริงนั้นตกใจมาก ยิ่งเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดบอกว่าเขี้ยวมันหลุดไปแล้วข้างนึงและพร้อมจะระเบิดยิ่งตกใจหนักกว่าเดิมอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ EOD แจ้งว่าขั้วมันหลุดไปข้างนึงแล้ว  ต้องนำระเบิดไปทำลายทิ้ง โดยระหว่างทำลายทิ้ง ระเบิดได้ระเบิดเสียงดังสนั่น ตนจึงคิดว่า ถ้ามันระเบิดตอนที่ตนหยิบออกมาจะเป็นยังไง อยากจะฝากไปถึงคนที่นำสิ่งของอันตรายแบบนี้มาทิ้งตามที่สาธารณะ ว่าอย่าทำเลย ถ้าหากมันระเบิดขึ้นมา จะทำให้เกิดการสูญเสียตามมา

 

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ